Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ

12:09, 10/09/2021

(ĐN)- Ngày 10-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giữ Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác quy định tại Điều 339 Bộ Luật hình sự năm 2015.

[links()](ĐN)- Ngày 10-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giữ Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác quy định tại Điều 339 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Số tang vật đối tượng dùng để giả mạo cán bộ Thanh tra Chính phủ được công an thu giữ.
Số tang vật đối tượng dùng để giả mạo cán bộ Thanh tra Chính phủ được công an thu giữ.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, bước đầu cơ quan công an xác định, Trịnh Đình Hải có dấu hiệu vi phạm về hành vi nói trên nên đã tập trung củng cố hồ sơ để xử lý. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh, giám định để xem xét về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức đối với đối tượng này.

Như thông tin đã phản ảnh, ngày 31-8, tại chốt kiểm soát dịch số 14 (khu vực cầu Săn Máu, thuộc KP.5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa), Công an P.Trảng Dài phát hiện Trịnh Đình Hải điều khiển xe ô tô mang biển số 60A-623.09 đến yêu cầu được qua chốt. Trao đổi với lực lượng trực chốt, Hải tự xưng là Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ và xuất trình một thẻ mang tên Trịnh Đình Hải, chức vụ: Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế.

Thấy nghi ngờ, lực lượng công an đã giữ lại làm việc thì đối tượng tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ để được qua chốt dễ dàng. Ngay sau đó, vụ việc được giao cho Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra, xác minh.

Qua quá trình khám xét xe ô tô và nơi ở của đối tượng này, lực lượng công an đã phát hiện và thu giữ 1 áo thanh tra, một bộ cầu vai, một bảng tên mang tên Trịnh Đình Hải, chức vụ Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế; 10 cầu vai, 1 mũ keepi, 7 áo sơ mi giống áo của cán bộ thanh tra; 2 thẻ thanh tra mang chức vụ Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan của Bộ Y tế, cùng nhiều tài liệu khác.

Qua xác minh, đối tượng khai số trang phục trên là đặt mua trên mạng xã hội với giá 4 triệu đồng. Sau khi có được những bộ đồ, các loại thẻ này, đối tượng đã đến các địa phương tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ để qua chốt và dễ dàng làm việc với địa phương.

Cơ quan công an cũng đang xác minh một số giấy tờ đi đường do một số phường của TP.Biên Hòa cung cấp cho đối tượng này.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều