Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục trao tặng vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch Covid-19 cho các cơ sở y tế

11:09, 10/09/2021

(ĐN) - Ngày 10-9, đại diện ban lãnh đạo các chi nhánh của hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tại Đồng Nai đã đến thăm hỏi, trao tặng 6 ngàn khẩu trang y tế N95 và 6 ngàn bộ đồ bảo hộ y tế cấp 3 và cấp 4 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh.

(ĐN) - Ngày 10-9, đại diện ban lãnh đạo các chi nhánh của hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tại Đồng Nai (gồm 4 chi nhánh: BIDV Đồng Nai, BIDV Nam Đồng Nai, BIDV Đông Đồng Nai và BIDV Biên Hòa) đã đến thăm hỏi, trao tặng 6 ngàn khẩu trang y tế N95 và 6 ngàn bộ đồ bảo hộ y tế cấp 3 và cấp 4 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc BIDV chi nhánh Đồng Nai đại diện ban lãnh đạo các chi nhánh của hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh trao tặng các loại khẩu trang, đồ bảo hộ cho đại diện Bệnh viện Phổi Đồng Nai. (Ảnh: CTV)
Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc BIDV chi nhánh Đồng Nai đại diện ban lãnh đạo các chi nhánh của hệ thống BIDV trên địa bàn tỉnh trao tặng các loại khẩu trang, đồ bảo hộ cho đại diện Bệnh viện Phổi Đồng Nai (Ảnh: CTV)

Cụ thể, các chi nhánh BIDV trên địa bàn tỉnh đã trao tặng 3 ngàn khẩu trang N95 và 3 ngàn đồ bảo hộ cấp độ 4 cho Bệnh viện Phổi Đồng Nai; trao tặng các bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Da liễu Đồng Nai và Trung tâm y tế H.Long Thành với tổng số lượng vật phẩm là 3 ngàn khẩu trang N95 và 3 ngàn đồ bảo hộ cấp độ 3.

Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ dành cho cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc của hệ thống BIDV với tên gọi Đồng hành cùng ngành y - Chung tay vượt đại dịch. Theo đó, hệ thống BIDV triển khai chương trình 100 ngàn bộ đồ bảo hộ y tế phòng chống dịch Covid 19, Công đoàn BIDV tổ chức huy động nhiều nguồn lực tài chính để triển khai chương trình 100 ngàn chiếc Khẩu trang y tế N95.

Ông Nguyễn Thanh Liêm-PCT. Hội cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh vIện Đa khoa Thống Nhất
Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho Bệnh vIện Đa khoa Thống Nhất (Ảnh: Hồng Mỹ)

* Trước đó, ngày 9-9, Đoàn công tác của Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp Nhóm thiện nguyện Tâm Minh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất 2.800 khẩu trang y tế, 3.000 khẩu trang N95 và 290 bộ đồ bảo hộ chống dịch với tổng trị giá gần 30 triệu đồng do các đoàn viên, hội viên, mạnh thường quân và Công ty Thùy Khang hỗ trợ.

Tại buổi tiếp nhận, BS.CKII Nguyễn Thị Loan, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã cảm ơn các đơn vị đã chung tay hỗ trợ cùng bệnh viện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đồng thời cho biết, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất là một trong những cơ sở y tế của tỉnh tiếp nhận, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 mức độ nặng. Hiện bệnh viện đang điều trị gần 100 bệnh nhân, do đó việc hỗ trợ các vật tư y tế trong thời điểm này có ý nghĩa quan trọng sẽ góp phần đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm cho đội ngũ y, bác sĩ phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Hải Quân - Hồng Mỹ

 

Tin xem nhiều