Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 16-8: Đồng Nai vượt 14 ngàn ca dương tính với Covid-19

07:08, 16/08/2021

(ĐN)- Sáng 16-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 593 ca dương tính với Covid-19, gồm 29 ca qua sàng lọc, 146 ca trong khu cách ly, 418 ca trong khu phong tỏa.

* 98 nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu bị nhiễm bệnh

* Đồng loạt triển khai chiến dịch xét nghiệm diện rộng cho 2,1 triệu người

(ĐN)- Sáng 16-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, tỉnh vừa ghi nhận 593 ca dương tính với Covid-19, gồm 29 ca qua sàng lọc, 146 ca trong khu cách ly, 418 ca trong khu phong tỏa. Trong đó, TP.Biên Hòa ghi nhận 320 ca, H.Vĩnh Cửu 226 ca, H.Trảng Bom 13 cam, Định Quán 13 ca, còn lại ở các địa phương khác, trừ H.Cẩm Mỹ và Xuân Lộc trong 24 giờ qua không ghi nhận ca bệnh mới.

 Nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận mẫu bệnh phẩm từ các địa phương, đơn vị gửi đến để làm xét nghiệm.
Nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận mẫu bệnh phẩm từ các địa phương, đơn vị gửi đến để làm xét nghiệm.

Tổng số ca dương tính trong đợt dịch lần thứ 4 là 14.215 ca. Đã ghi nhận 98 trường hợp tử vong, hơn 2 ngàn người đã được điều trị khỏi bệnh. Số lượng nhân viên y tế, các lực lượng tuyến đầu khác như công an, dân quân, sinh viên tình nguyện, cán bộ các UBND phường/xã… bị nhiễm bệnh tăng lên 98 người.

Bắt đầu từ ngày hôm nay 16-8, toàn tỉnh đồng loạt triển khai chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng cho khoảng 2,1 triệu người. Trong đó, 100% người dân ở những vùng có nguy cơ rất cao; 100% các hộ gia đình ở vùng nguy cơ cao… sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Người dân cần lưu ý, ở yên trong nhà, khi nào đến lượt lấy mẫu xét nghiệm thì lần lượt từng hộ gia đình ra khu vực lấy mẫu xét nghiệm để thực hiện, tuyệt đối không tập trung đông người, không chen lấn trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm.

Để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong các khu nhà trọ, các địa phương có số khu nhà trọ công nhân đông như: TP.Biên Hòa và các huyện: Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành cần nhanh chóng có các giải pháp để giãn cách công nhân trong các khu nhà trọ. Một số giải pháp có thể thực hiện như: tận dụng các trường học chưa được sử dụng làm khu cách ly; trưng dụng các xưởng, cơ sở vật chất của các doanh nghiệp đang tạm dừng sản xuất trên địa bàn…

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều