Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 1-4, đổi thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới

03:03, 17/03/2021

(ĐN)- Từ ngày 1-4, thẻ  Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc.

(ĐN)- Từ ngày 1-4, thẻ  Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc.

Người dân đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân đăng ký khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Trong thời gian chờ đổi thẻ BHYT theo mẫu mới, thẻ BHYT đã cấp cho người tham gia BHYT còn thời hạn sử dụng vẫn tiếp tục được sử dụng khám chữa bệnh. Mẫu thẻ BHYT mới là một trong những giải pháp cải cách hành chính hiệu quả của ngành BHXH Việt Nam, đảm bảo tốt nhất quyền lợi về BHYT cho người tham gia, tạo thuận lợi cho cơ sở khám, chữa bệnh BHYT và cơ quan BHXH trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHYT.

Theo đó, thẻ BHYT mẫu mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng, được ép plastic sau khi in, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng. Mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, thay vì 15 ký tự như thẻ BHYT hiện hành. Mặt sau của thẻ BHYT mẫu mới có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng thẻ BHYT, giúp người tham gia nắm rõ phương thức tra cứu thông tin về thẻ và quyền lợi được hưởng; cách liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn và giải đáp khó khăn, vướng mắc…

Về thủ tục cấp thẻ BHYT mới, người tham gia BHYT, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ cấp thẻ BHYT trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thực hiện thủ tục đổi thẻ BHYT trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ www.dichvucong.gov.vn.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều