Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác y tế tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark

04:03, 18/03/2021

(ĐN) - Ngày 17-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác y tế năm 2020 tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark.

(ĐN) - Ngày 17-3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác y tế năm 2020 tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark.

Cấp thuốc cho bệnh nhân khám bệnh tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark
Cấp thuốc cho bệnh nhân khám bệnh tại Bệnh viện đại học Y dược Shingmark

Theo đại diện Bệnh viện đại học Y dược Shingmark, hiện tổng số nhân sự của bệnh viện khoảng 500 người, trong đó có 94 bác sĩ. Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao kiến thức, tay nghề nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bằng hình thức đào tạo tại chỗ hoặc gửi nhân viên đi đào tạo. Trong năm qua, bệnh viện cũng đã triển khai nhiều kỹ thuật mới như: thay khớp háng bán phần; mổ nội soi thoát vị bẹn; tim mạch can thiệp…

Năm 2020, lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh có giảm nhưng không nhiều. Tổng số lần khám bệnh là gần 310 ngàn lượt, đạt 81,3% so với chỉ tiêu; công suất sử dụng giường bệnh chỉ đạt hơn 57% so với chỉ tiêu (250 giường bệnh).

Bệnh viện cũng đang ký hợp đồng với nhiều bác sĩ của các Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh... do đó, chất lượng khám bệnh cũng được nâng cao. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2020, tình hình khám, chữa bệnh của bệnh viện chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2021, bệnh viện sẽ triển khai các dịch vụ chẩn đoán kỹ thuật cao, phát triển theo chuyên khoa sâu...

Tại buổi kiểm tra, các thành viên của đoàn cho rằng, bệnh viện đã thực hiện tốt công tác điều dưỡng, dinh dưỡng. Đặc biệt, tổng số bác sĩ sau đại học làm việc tại bệnh viện đạt khá cao: 71/94 bác sĩ. Dù vậy, bệnh viện cũng cần quan tâm hơn đến công tác đào tạo ngắn hạn, cập nhật kiến thức cho đội ngũ bác sĩ. Tỷ lệ điều dưỡng/bác sĩ chưa đạt do bệnh viện có nhiều chuyên khoa.

Bên cạnh đó, công tác dược của bệnh viện cũng chưa có quy trình công bố thuốc hiếm; vắc xin của khoa sản bảo quản đúng nhưng chưa viết thành văn bản quy định. Việc nhập liệu về dịch Covid-19 lên hệ thống quốc gia phải được thực hiện thường xuyên hơn...

BS. Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế ghi nhận sự phát triển, tiến bộ của bệnh viện đại học Y dược Shingmark, nhất là việc bệnh viện đã khắc phục nhiều thiếu sót so với năm trước. Phó giám đốc Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tiếp tục khắc phục những hạn chế mà các thành viên trong đoàn kiểm tra đã góp ý. Trong đó, khu khám và cách ly Covid-19 cần phân luồng riêng ngay từ ngoài cổng; xe đẩy dành riêng cho khu Covid-19 cũng phải để riêng và chỉ phục vụ cho bệnh nhân có nguy cơ (nếu có). Đoàn kiểm tra đã chấm bệnh viện 3,58 điểm, đạt mức khá theo Tiêu chí của Bộ Y tế.

Bích Nhàn

 

 

Tin xem nhiều