Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, vượt khó, chiến thắng dịch bệnh

11:02, 25/02/2021

(ĐN) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư chúc mừng, trân trọng ghi nhận và biểu dương những cống hiến của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế...

 

(ĐN) - Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2021), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư chúc mừng, trân trọng ghi nhận những cống hiến và biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, trách nhiệm, cần mẫn, sáng tạo và những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế trong thời gian qua. 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng lãnh đạo Sở Y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng lãnh đạo Sở Y tế nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Hạnh Dung).

Trong thư viết: Đến nay, tổ chức bộ máy ngành Y tế trong tỉnh đã khá hoàn chỉnh. Cơ sở vật chất và nguồn nhân lực tiếp tục được tăng cường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngành đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 thời gian qua. Việc triển khai kịp thời xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 tại 3 cơ sở y tế trong tỉnh đã tạo bước ngoặt lớn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, giúp công tác cách ly, khoanh vùng, dập dịch được tiến hành nhanh chóng.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Hạnh Dung)..

Công tác khám, chữa bệnh có nhiều đột phá. Các bệnh viện trong tỉnh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao phục vụ người dân. Điển hình như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã thực hiện thành công kỹ thuật hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể cứu sống bệnh nhân ngưng tim trước khi vào viện, được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng đột xuất. Tổ chức Đột quỵ thế giới đã trao chứng nhận Bạch kim và Vàng cho Đơn vị đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Tặng hoa chúc mừng Sở Y tế Đồng Nai
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Y tế Đồng Nai (Ảnh: Nguyệt Hà)

Các chương trình mục tiêu y tế - dân số, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh xã hội, bệnh nghề nghiệp, bệnh không lây nhiễm… tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng, qua đó tác động tích cực đến nhận thức góp phần thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh chúc mừng Sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh chúc mừng Sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Hạnh Dung).

Việc chuyển đổi số ngành y tế được triển khai tích cực. Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh là bệnh viện đầu tiên trong tỉnh và thứ 4 trong cả nước triển khai thành công bệnh án điện tử, xóa sổ bệnh án giấy.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, cũng là năm bản lề cho quá trình phát triển trong giai đoạn 5 năm tiếp theo 2021-2025. Do đó, ngành Y tế Đồng Nai cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và có các giải pháp hiệu quả để vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao, nêu cao y đức và tinh thần phục vụ, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu".

Chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (ảnh: Nguyệt Hà)

* Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 25-2, nhiều cơ quan, đơn vị như Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh), Hội Chữ thập đỏ… đã đến chúc mừng Sở Y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều