Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng

04:02, 03/02/2021

(ĐN) - Nhân kỷ niệm  91 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) và Tết Nguyên đán 2021, sáng 3-2, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cùng LLVT, cán bộ, đảng viên TP.Biên Hòa đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

 

(ĐN) - Nhân kỷ niệm  91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2021) và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 3-2, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lực lượng vũ trang tỉnh và cán bộ, đảng viên TP.Biên Hòa đã đến dâng hương, hoa, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh ủy-HĐND-UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lực lượng vũ trang tỉnh và cán bộ, đảng viên TP.Biên Hòa viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, sáng 3-2-2021.
Lãnh đạo Tỉnh ủy-HĐND-UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lực lượng vũ trang tỉnh và cán bộ, đảng viên TP.Biên Hòa viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, sáng 3-2-2021.

Dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, TP. Biên Hòa và lực lượng vũ trang tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu cùng dự lễ viếng đã dành một phút mặc niệm và kính cẩn dâng hương, dâng hoa trước Tượng đài Tổ quốc ghi công để tưởng nhớ công lao hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do, thống nhất của Tổ quốc. Sau lễ viếng, các đại biểu đã đến thắp hương lên từng phần mộ của các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

* Sáng cùng ngày, Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam cho các đảng viên 30 năm và 40 năm tuổi Đảng đang sinh hoạt ở các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Lê Thị Ngọc Loan chúc mừng các đảng viên được vinh dự đón nhận Huy hiệu Đảng cao quý nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3-2. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định, Huy hiệu Đảng mà các đảng viên vinh dự được nhận chính là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận công lao đóng góp của các đảng viên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trân trọng những cống hiến của các đảng viên và tin tưởng rằng, với thành tích, kinh nghiệm của mình, các đảng viên tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự ổn định và phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, tặng Huy hiệu cho các đảng viên dịp 3-2.
Ban thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, tặng Huy hiệu cho các đảng viên dịp 3-2.

Thay mặt các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng dịp này, ông Huỳnh Ngọc Khởi, 40 năm tuổi Đảng, đảng viên Chi bộ Công ty cổ phần giày dép cao su màu cảm ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và cho biết, rất vinh dự, tự hào được nhận phần thưởng cao quý của Đảng. “Trong suốt 40 năm qua, được Đảng giáo dục, rèn luyện, tôi đã nỗ lực phấn đấu để luôn hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên. Để làm tốt vai trò của người đảng viên, chúng tôi xin hứa, tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; phát huy hết vai trò, trách nhiệm và giữ vững phẩm chất đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn gương mẫu để đảng viên trẻ noi theo” - ông Khởi bày tỏ.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban TVTU đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 424 đảng viên trong toàn tỉnh. Trong đó, có 1 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 70 năm; 2 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 65 năm; 14 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 60 năm; 43 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 55 năm; 63 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 50 năm; 69 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 45 năm; 148 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 40 năm và 84 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng 30 năm.

* Trước đó, sáng 2-2, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Long Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng và chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong diễn văn kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng, đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành đã nêu rõ, cách đây 91 năm, ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam đã nhất trí thành lập một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị thành lập Đảng đã thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Điều lệ vắn tắt do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, là Cương lĩnh và Điều lệ đầu tiên của Đảng ta. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước, là cơ sở dẫn tới những thắng lợi oanh liệt, những bước nhảy vọt quan trọng và những mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng, phát biểu ôn lại truyền thống 91 năm của Đảng ta và Thường trực Huyện ủy Long Thành chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng dịp này.
Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng, phát biểu ôn lại truyền thống 91 năm của Đảng ta và Thường trực Huyện ủy Long Thành chúc mừng đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng dịp này.

Cùng với lịch sử truyền thống của Đảng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Đồng Nai, Đảng bộ và nhân dân H.Long Thành tuyệt đối trung thành, một lòng một dạ đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, anh dũng trong các cuộc kháng chiến của dân tộc và năng động, sáng tạo trong xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. Trong những năm qua, với việc triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nền kinh tế của huyện Long Thành luôn tăng trưởng khá; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, tăng cường xây dựng đô thị, nhiều dự án hạ tầng quan trọng, có sức lan tỏa được triển khai, hoàn thành, qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể được chú trọng và lãnh đạo thực hiện tương đối đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, kết hợp chặt chẽ với phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định chính trị - xã hội.

Bí thư Huyện ủy Long Thành nêu rõ, năm 2021 được dự báo không ít khó khăn nhưng cũng có nhiều thuận lợi, nhất là việc thi công xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tác động tích cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội; đồng thời, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND

các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do đó đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực cao hơn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện Long Thành. Bí thư Huyện ủy Long Thành kêu gọi toàn thể đồng chí, đồng bào tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương Long Thành Anh hùng, hăng hái thi đua lao động sản xuất và học tập, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, tạo bước đột phá phát triển mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025).

Dịp này, Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành cũng đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 33 đảng viên có tuổi Đảng từ 30 đến 55 tuổi Đảng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều