Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống

11:11, 24/11/2020

(ĐN)- Sáng 24-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về kết quả thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU của Tỉnh ủy...

(ĐN)- Sáng 24-11, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Thống Nhất về kết quả thực hiện Nghị quyết 14 -NQ/TU của Tỉnh ủy trong 10 tháng của năm 2020. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo Thường trực Huyện ủy Thống Nhất, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy trên địa bàn huyện, trong 10 tháng qua, việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Tỉnh ủy và Nghị quyết Huyện ủy đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong đó, huyện đã thực hiện đạt và vượt 41/47 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 68 triệu đồng/năm (tăng 5,7 triệu đồng so với cùng kỳ); thu ngân sách 277,45 tỷ đồng, đạt 125,57% so với dự toán; kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch về tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới; chỉ đạo các Chi, Đảng bộ cơ sở khẩn trương cụ thể hóa nghị quyết đại hội thành các nghị quyết chuyên đề, chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Đồng thời, tiến hành kiện toàn nhân sự sau Đại hội Đảng bộ huyện, đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định.

Huyện cũng đã ban hành Quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa, chương trình kiểm tra giám sát toàn khóa của Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; các chương trình hành động các nhiệm vụ đột phá theo nghị quyết và các kế hoạch thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện.

Từ nay đến cuối năm, Ban chấp hành, Ban thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo khắc phục, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo H.Thống Nhất đã kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh có ý kiến với Bộ GTVT đôn đốc chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nút giao Dầu Giây; sớm bố trí dự án tuyến đường tránh quốc lộ 1A (đường N13 - phía Nam thị trấn Dầu Giây) vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và vốn để triển khai thực hiện, bởi đây là tuyến đường song song với đường sắt Bắc - Nam, có ý nghĩa lớn đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện và nhằm giảm áp lực giao thông cho quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Dầu Giây.

Bên cạnh đó, huyện cũng đề nghị tỉnh phân cấp cho UBND cấp huyện được tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất nhỏ lẻ; chấp thuận cho UBND huyện đầu tư các tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn huyện từ nguồn kinh phí đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất trên địa bàn huyện.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nhiệm kỳ qua, nhất là năm 2020, huyện đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện. Trong đó, mặc dù xuất phát điểm của huyện còn thấp nhưng vừa qua đã nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có bước phát triển ổn định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, việc quan trọng nhất hiện nay của huyện là đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống. Trong đó, cần xây dựng các nghị quyết chuyên đề triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, chương trình làm việc toàn khóa. Tiếp tục hoàn chỉnh triển khai các công việc sau Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Rà soát các chỉ tiêu, xem chỉ tiêu nào chưa đạt, đạt thấp để có các giải pháp thực hiện cho tốt. Tập trung phát triển kinh tế, có các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của huyện. Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả; có biện pháp phòng chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cây trồng.

Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, huyện cần tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, chăn nuôi, thu gom rác thải để tránh gây ô nhiễm môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân; quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân; phòng chống dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19. Quan tâm công tác xây dựng Đảng, dân vận; đánh giá thực chất tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên vào các tổ chức đoàn thể; nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị, nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Đối với các kiến nghị của huyện, sau khi UBND tỉnh có chủ trương giải quyết, huyện cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư trên địa bàn huyện, trong đó có việc đền bù, giải tỏa, tái định cư để triển khai thực hiện các công trình, dự án.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều