Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 40 địa phương đang triển khai xây dựng các mô hình thành phố thông minh

04:11, 24/11/2020

(ĐN)- Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị cấp cao Thành phố thông minh lần thứ 4 - Smart City Summit 2020 được khai mạc vào sáng ngày 24-11. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT thu hút sự tham gia của khoảng 1 ngàn đại biểu theo dõi trên các nền tảng trực tuyến và 27 điểm cầu tại 27 tỉnh, thành phố trong cả nước.

(ĐN)- Đó là số liệu được đưa ra tại Hội nghị cấp cao Thành phố thông minh lần thứ 4 - Smart City Summit 2020 khai mạc vào sáng 24-11. Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT thu hút sự tham gia của khoảng 1 ngàn đại biểu theo dõi trên các nền tảng trực tuyến và 27 điểm cầu tại 27 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Đồng Nai
Các đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh Đồng Nai

Hội nghị cấp cao Thành phố thông minh 2020 gồm có 3 chuyên đề với 6 hội thảo tập trung thảo luận về chiến lược và chính sách xây dựng đô thị thông minh. Theo các chuyên gia đánh giá, thời gian qua, Việt Nam đã rất tích cực tham gia vào các mạng lưới thành phố thông minh. Hiện nay, trong khu vực, Việt Nam đang là quốc gia tích cực xây dựng thành phố thông minh với 3 trong số 26 thành phố thuộc mạng lưới Thành phố thông minh ASEAN từ năm 2018. Bên cạnh đó, hiện có gần 40 địa phương tại Việt Nam đang triển khai xây dựng các mô hình thành phố thông minh.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 8-2018. Cùng với đó, chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 6-2020 đã đặt ra mục tiêu là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Phát triển đô thị thông minh chính là công cuộc chuyển đổi số cho một đô thị với 3 nội dung chính gồm chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đô thị thông minh là nơi thí điểm, thử nghiệm triển khai các dịch vụ mới, mô hình mới, thí điểm các chính sách mới bằng việc sử dụng công nghệ số mới, làm ngay từ khâu xây dựng quy hoạch phát triển đô thị.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều