Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm giải quyết rốt ráo bức xúc của nhân dân

05:11, 24/11/2020

(ĐN) - Ngày 24-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Nhơn Trạch để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV...

(ĐN) - Ngày 24-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (đơn vị số 1) gồm: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã có buổi tiếp xúc cử tri tại H.Nhơn Trạch để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10 (Quốc hội khoá XIV).

Ông Võ Văn Thưởng phát biểu với cử tri H.Nhơn Trạch
Ông Võ Văn Thưởng phát biểu với cử tri H.Nhơn Trạch

Tham dự buổi tiếp xúc có ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và H.Nhơn Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri H.Nhơn Trạch đã phát biểu kiến nghị 14 nội dung, chủ yếu xoay quanh vấn đề đất đai, ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép trên diện tích đất nông nghiệp, đất công, tình trạng quy hoạch chậm triển khai nhiều dự án, đảm bảo đời sống dân sinh, công tác tiếp công dân…

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội Võ Văn Thưởng đã phát biểu chia sẻ về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Theo ông Võ Văn Thưởng, tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri H.Nhơn Trạch đã phản ánh kiến nghị nhiều vấn đề, tuy nhiên cũng có nhiều vấn đề cũ, trong đó có những vấn đề còn tồn tại kéo dài cần được các các sở, ngành của tỉnh và của huyện quan tâm giải quyết dứt điểm, không để bức xúc của nhân dân bị kéo dài.

Ông Thưởng đặt câu hỏi: “Lãnh đạo H.Nhơn Trạch phải rà soát lại việc tiếp và đối thoại với công dân xem đã làm đúng quy định hay chưa?”. Ông đề nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch khoá mới cần rà soát lại những vấn đề của khoá cũ đã giải quyết, việc gì làm tốt rồi thì phát huy, việc gì chưa giải quyết xong thì giải quyết từng vấn đề một cách triệt để, không để vấn đề cũ chưa giải quyết xong thì lại phát sinh vấn đề mới thì rất khó giải quyết.

Cử tri H.Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri H.Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, bản thân ông là đại biểu quốc hội của địa phương, về tiếp xúc với cử tri rồi lại phải đi, còn cán bộ địa phương là người gắn bó lâu dài với dân ở đây nên việc giải quyết các vấn đề của dân phải kỹ lưỡng và chặt chẽ. Nếu vấn đề của dân không được quan tâm giải quyết thì bức xúc sẽ còn tồn tại. Là cán bộ nếu những bức xúc của người dân chưa được giải quyết thì cán bộ đó cũng chưa thể hoàn thành nhiệm vụ trước nhân dân.

Ông Võ Văn Thưởng bày tỏ mong muốn: “Nhiệm kỳ Quốc hội khoá XIV sắp kết thúc, chuẩn bị bước sang khoá mới, vì vậy vấn đề gì còn tồn đọng thì cần mau chóng giải quyết, không để những vấn đề cũ lại tiếp tục được phản ánh ở nhiệm kỳ Quốc hội sau”.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Trước những phản ánh của cử tri về công tác cán bộ của địa phương, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng khẳng định, quan điểm của Đảng về công tác xử lí cán bộ là rõ ràng, cán bộ nếu có vi phạm sẽ bị xử lí nặng hơn dân, vì cán bộ ngoài phải xử lí theo các quy định của pháp luật còn phải xử lí theo các quy định của Đảng. Với cơ chế công khai minh bạch, người dân có quyền được giám sát cán bộ, phản ánh với cấp ủy, chính quyền về những dấu hiệu của cán bộ, đồng thời cấp ủy, chính quyền cũng cần phải tiếp thu, kiểm tra để báo cáo lại với nhân dân để công tác cán bộ ngày một tốt hơn.

Chiều cùng ngày 24-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 1 tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri H.Long Thành để thông báo kết quả kỳ họp thứ 10 (Quốc hội khoá XIV). Ngày 25-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 1 sẽ tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Biên Hòa.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều