Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-7-2020

09:07, 20/07/2020

Những thành tựu của Đảng bộ huyện Thống Nhất trong nhiệm kỳ qua; cơ hội mới của ngành Giày da sau dịch Covid-19; 22 thí sinh Đồng Nai chuẩn bị dự thi tuyển sinh lớp 10; phóng sự truyền hình về sàn giao dịch việc làm lưu động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3952 ra ngày 21-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 21-7
Bìa số báo ra ngày 21-7

Những thành tựu của Đảng bộ huyện Thống Nhất trong nhiệm kỳ qua; cơ hội mới của ngành Giày da sau dịch Covid-19; 22 ngàn thí sinh Đồng Nai chuẩn bị dự thi tuyển sinh lớp 10; phóng sự truyền hình về sàn giao dịch việc làm lưu động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3952 ra ngày 21-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Dồn sức chăm lo cho dân

Nắm bắt định hướng phát triển đúng đắn của tỉnh, phát huy nội lực sẵn có của địa phương, trong 5 năm qua, cơ cấu kinh tế H.Thống Nhất tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng, bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

* Doanh nghiệp đua nhau “lên sàn”

Khi Việt Nam tham gia hội nhập quốc tế ngày càng sâu, nhiều doanh nghiệp (DN) cũng đã đưa ra lộ trình để niêm yết trên sàn chứng khoán. Khi DN “lên sàn”, mọi thông tin về công ty sẽ phải rõ ràng, minh bạch hơn. Tại Đồng Nai, nhiều DN có vốn nhà nước khi cổ phần, thoái vốn cũng đã thực hiện niêm yết trên sàn chứng khoán.

* Cân đối dòng vốn ngoài sản xuất

Hiện nay, bên cạnh nguồn vốn dành cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh, các ngân hàng đang triển khai nhiều phương án để cân đối các dòng vốn ngoài sản xuất, nhất là các khoản vay về bất động sản, cho vay tiêu dùng… Cùng với đó, nhu cầu vay vốn tiêu dùng như: vay để mua, thuê nhà ở; sửa chữa nhà ở; mua phương tiện đi lại; mua sắm đồ dùng… đang dần phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Chuỗi cung ứng mới và cơ hội của doanh nghiệp giày da

Hiện giày da đang nằm trong tốp 5 mặt hàng xuất khẩu lớn nhất cả nước. Trong đó, Đồng Nai là một trong những tỉnh hàng đầu của Việt Nam về xuất khẩu giày da. Dịch bệnh Covid-19 khiến ngành Giày da chịu ảnh hưởng nặng nề, song đây cũng là dịp thay đổi chuỗi cung ứng để bớt lệ thuộc vào thị trường thế giới.

* Sẵn sàng cho “cuộc đua” vào lớp 10

Trong 2 ngày 22 và 23-7, gần 22 ngàn thí sinh của Đồng Nai sẽ bước vào “cuộc đua” giành 9.506 suất trúng truyển vào lớp 10 của 22 trường công lập năm học 2020-2021 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tương đương với năm trước, tuy nhiên mức độ căng thẳng vẫn không hề giảm, nhất là đối với những thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên hay trường tốp đầu.

* “Đánh sập” đường dây làm giấy tờ giả quy mô toàn quốc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng Trần Khánh Trình (40 tuổi, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa), Tạ Tiến Anh (39 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) và Đỗ Hồng Lĩnh (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Đây là nhóm đối tượng trong đường dây chuyên sản xuất, mua bán, sử dụng các loại giấy tờ, bằng cấp giả trên phạm vi toàn quốc.

* Phóng sự truyền hình: “Sàn” di động tìm việc ở huyện Nhơn Trạch (xem tại ĐÂY)

Ngày 19-7, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lưu động tại huyện Nhơn Trạch nhằm kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Đây là sàn việc làm lưu động đầu tiên của toàn tỉnh từ sau đại dịch Covid-19.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều