Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai tập trung nâng cao chất lượng nội dung

08:07, 11/07/2020

(ĐN)- Sáng 11-7, Báo Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020...

(ĐN)- Sáng 11-7, Báo Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn chủ trì hội nghị
Ban biên tập Báo Đồng Nai chủ trì hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm nay, Báo Đồng Nai đã xuất 171 kỳ báo, nội dung đã thông tin, phản ánh nhanh nhạy, kịp thời các sự kiện thời sự - chính trị quan trọng của tỉnh và đất nước; tuyên truyền sâu các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các ngày kỷ niệm quan trọng như: 90 năm Ngày thành lập Đảng (3-2); 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4); 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5)…

Trong 6 tháng qua, Báo Đồng Nai đã chú trọng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng; tập trung tuyên truyền về kết quả Đại hội điểm Đảng bộ các cấp, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết TW4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh với các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Báo đã tập trung thông tin, tuyên truyền các chương trình, mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm, nhất là tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Cùng với đó Báo đã quan tâm giới thiệu các gương người tốt - việc tốt, điển hình tốt - mô hình hay; phản ánh tâm tư nguyện vọng, đời sống người lao động ở một tỉnh công nghiệp; tuyên truyền về công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; giữ vững an ninh - trật tự, an toàn xã hội.

Từ tháng 1-2020, Báo Đồng Nai đã bắt đầu phát hành ấn phẩm Đồng Nai cuối tuần và chính thức trở thành nhật báo. Ấn phẩm có nội dung, hình thức khác hẳn với số báo thường kỳ, chú trọng nhiều hơn đến thông tin văn hóa, giải trí. Sau khi ra mắt, Đồng Nai cuối tuần đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ bạn đọc. Trong thời gian tới, Báo Đồng Nai dự kiến sẽ ra mắt thêm ấn phẩm Đồng Nai cuối tháng.

Cùng với báo in, Báo Điện tử tiếp tục có nhiều đổi mới và cập nhật thông tin nhanh nhạy. Đặc biệt từ đầu năm 2020, Báo Đồng Nai đã đẩy mạnh thực hiện truyền hình online. Trong 6 tháng qua, Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã sản xuất gần 300 video và thu hút được đông đảo người xem trong và ngoài tỉnh. Đã có video có đến hơn 2 triệu lượt xem. Nhiều phóng sự truyền hình của báo đã được phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại hội nghị, cán bộ, viên chức Báo Đồng Nai đã góp ý, thảo luận về những vấn đề còn tồn tại cũng như giải pháp để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn đề nghị tập thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên và nhân viên Báo Đồng Nai đồng tâm hiệp lực để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trong đó, cần tập trung nâng cao chất lượng nội dung tờ báo, gia tăng hàm lượng thông tin, trí tuệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Cùng với đó, trong 6 tháng cuối năm, Báo Đồng Nai sẽ tập trung đẩy nhanh lộ trình xây dựng Báo Điện tử trở thành kênh thông tin, truyền thông đa phương tiện hiện đại, có vị thế trong khu vực và cả nước. Song song đó, báo sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hành; có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế báo chí, từ đó chăm lo tốt cho đời sống cán bộ, nhân viên.

Để thực hiện các nhiệm vụ trên, Tổng biên tập Nguyễn Tôn Hoàn khẳng định, Báo Đồng Nai cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, xây dựng văn hóa và môi trường làm việc lành mạnh trong cơ quan. Bên cạnh đó, Chi ủy và Ban biên tập sẽ tập trung cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Tin, ảnh: Đắc Nhân

Tin xem nhiều