Báo Đồng Nai điện tử
En

196 doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

08:06, 29/06/2020

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai cho biết, qua tổng hợp các KCN trên địa bàn tỉnh có khoảng 196 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

(ĐN)- Thông tin từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai cho biết, qua tổng hợp các KCN trên địa bàn tỉnh có khoảng 196 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong số đó có 3 doanh nghiệp giải thể và 61 doanh nghiệp phải tạm ngưng sản xuất một thời gian. Dịch bệnh đã làm hơn 10 ngàn lao động trong 79 công ty bị mất việc làm.

Khó khăn mà các doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh gặp phải trong thời gian xảy ra dịch Covid-19 chủ yếu là khó khăn tài chính làm ảnh hưởng đến khả năng trả tiền thuê mặt bằng, nhà xưởng sản xuất, kinh doanh, trả lương cho nhân viên, đóng các khoản phí bảo hiểm xã hội, Quỹ Phòng, chống thiên tai. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp bị thiếu nguyên liệu đầu vào từ nguồn trong nước, nguồn nhập khẩu. Bên cạnh đó, nhiều công ty trong các KCN còn gặp vướng mắc về thị trường đầu ra trong nước, xuất khẩu đều bị thu hẹp.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn gặp phải áp lực nợ đến hạn phải trả, việc hoàn thành hợp đồng đã ký kết với đối tác trong nước, nước ngoài.

Khánh Minh

Tin xem nhiều