Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam

09:03, 11/03/2020

Sáng 11-3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã họp phiên thường kỳ nhằm thảo luận các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Sáng 11-3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã họp phiên thường kỳ nhằm thảo luận các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

 

Tại cuộc họp, dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo thống nhất việc thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc với những người nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, kể cả người Việt Nam và người nước ngoài, đều phải khai báo y tế bắt buộc. Các trường hợp khai báo không trung thực, không đầy đủ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, để ngăn chặn dịch bệnh từ đường hàng không, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn cho biết, dự lệnh từ 6 giờ ngày 13-3, các hành khách trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc trong suốt chuyến bay và tại khu vực sân bay. Đối với các chuyến bay của các hãng nước ngoài đến và rời Việt Nam, ngành hàng không khuyến nghị mạnh mẽ hành khách, phi hành đoàn… đeo khẩu trang trên chuyến bay và đeo khẩu trang bắt buộc tại khu vực sân bay, để tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2, đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trước những diễn biến ngày càng phức tạp, lây lan nhanh và trên diện rộng của dịch Covid-19 trên toàn thế giới, để tăng cường phòng, chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 0 giờ ngày 12-3-2020. Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức, đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Ban Chỉ đạo đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về việc giảm mật độ cách ly tập trung và tổ chức cách ly tại cộng đồng. Theo đó, sau 3 ngày cách ly tập trung, các trường hợp nghi ngờ được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 có thể chuyển về cách ly tại địa phương. Những trường hợp được chuyển về cách ly tại cộng đồng phải tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến tối 11-3 đã có thêm
4 người dương tính với dịch SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 39 người.

TTXVN

Tin xem nhiều