Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

09:03, 11/03/2020

(ĐN)- Chiều 11-3, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  .

(ĐN)- Chiều 11-3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chủ trì hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Tại điểm cầu Đồng Nai, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo tham dự hội nghị cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, vừa qua Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và ủy ban MTTQ các cấp cũng như các tổ chức thành viên đã kịp thời quán triệt, triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid- 19 đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Qua đó đã huy động sức mạnh cả cộng đồng tham gia phòng, chống dịch.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Các tổ chức thành viên của Mặt trận đã tích cực vận động và trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho công nhân, nông dân, học sinh, sinh viên và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Ủy ban MTTQ một số tỉnh, thành phố, nhất là những nơi có dịch Covid-19 và đường biên giới, đã phối hợp thực hiện công tác giám sát việc phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức và duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ. Đồng thời giám sát người bị cách ly thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Hội nghị cũng đã nghe GS-TS.Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và những kiến nghị đối với MTTQ các cấp trong công tác phối hợp phòng, chống dịch bệnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, chúng ta mới thành công ở giai đoạn đầu trong việc phòng, chống dịch Covid-19, phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để vận động toàn dân phòng, chống dịch. MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của ngành Y tế trong việc phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh việc chống dịch, phải vừa đảm bảo công tác chuyên môn, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo quốc phòng - an ninh, ổn định đời sống nhân dân; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong hệ thống chính trị; đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từ đó để biến khó khăn thành lợi thế…

Phương Hằng

Tin xem nhiều