Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố thêm 11 dịch vụ công trực tuyến

05:03, 13/03/2020

(ĐN)- Chiều 13-3, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo chính phủ.

(ĐN)- Chiều 13-3, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo chính phủ. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đến dự.

c
 Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã công bố thêm 11 dịch vụ công trực tuyến mới được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 13-3 để phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng tổng số lên 20 dịch vụ được tích hợp vào Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cũng tại hội nghị, Văn phòng Chính phủ đã ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng và chuyển giao cho Văn phòng Chính phủ thuê lại. Hệ thống này được xây dựng theo các mẫu báo cáo để các bộ, ngành và địa phương hàng ngày có thể đăng nhập và báo cáo thông tin cần thiết cho chính phủ.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các bộ ngành trong việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng thêm 11 dịch vụ công trực tuyến mới. Đây là những việc làm có ý nghĩa lớn trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tăng cường tính công khai minh bạch, loại bỏ được các tiêu cực, bởi những dịch vụ này hoàn toàn thực hiện trên internet. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến còn góp phần ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch, vì người dân và doanh nghiệp không phải trực tiếp đi đến cơ quan nhà nước, các điểm đông người để giải quyết thủ tục mà ở bất cứ nơi đâu cũng có thể giao dịch dễ dàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ ngành và địa phương không được hài lòng với những gì đã làm được mà phải cố gắng nhiều hơn nữa, tiếp tục bổ sung hoàn thiện các dịch vụ, đồng thời đưa thêm nhiều dịch công mới vào sử dụng. Đồng thời, phải tăng cường kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin báo cáo chính phủ theo lộ trình để nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều