Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an tỉnh được Bộ Công an khen thưởng vì bắt 'nóng' tội phạm

03:03, 03/03/2020

(ĐN)- Sáng 2-3, tại buổi lễ chào cờ Công an tỉnh đã công bố Thư khen của Bộ Công an đối với Công an Đồng Nai và một số đơn vị đã có thành tích trong công tác truy bắt tội phạm.

(ĐN)- Sáng 2-3, tại buổi lễ chào cờ, Công an tỉnh đã công bố Thư khen của Bộ Công an đối với Công an Đồng Nai và các đơn vị đã có thành tích trong công tác truy bắt tội phạm.

Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao thư và khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích. (Ảnh: CAĐN)
Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trao thư và khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích. (Ảnh: CAĐN)

Theo đó, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã gửi thư khen đến Công an tỉnh đồng thời quyết định khen thưởng cho Công an tỉnh Đồng Nai, Công an H.Tân Phú và Công an xã Phú Điền (H.Tân Phú) mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Các đơn vị được khen thưởng do đã có thành tích trong việc huy động lực lượng, phương tiện tổ chức vây bắt Trần Duy Chinh (49 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) là đối tượng đã sử dụng vũ khí quân dụng và đang bị Công an quận 10, TP.Hồ Chí Minh truy bắt.

Khi xác định Trần Duy Chinh đang lẫn trốn tại địa bàn H.Tân Phú, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an địa phương tổ chức lực lượng vây bắt. Đồng thời cơ quan công an cũng đã thu giữ của đối tượng 1 khẩu súng K54, 1 quả lựu đạn và 29 viên đạn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Trần Duy Chinh để điều tra về các hành vi: giết người, cướp tài sản và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Thư khen của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, việc Công an tỉnh Đồng Nai và công an các địa phương huy động lực lượng, phương tiện tổ chức vây bắt thành công Trần Duy Chinh thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm.

Trong Thư khen, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã biểu dương thành tích mà Công an tỉnh đã đạt được. Đồng thời yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ để truy tố đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều