Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-3-2020

11:03, 02/03/2020

Học sinh trở lại trường an toàn; nguy cơ từ việc ăn thịt động vật hoang dã; sự phát triển của các kênh bán lẻ hiện đại; phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên trở lại trường của học sinh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3814 ra ngày 3-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 3-3-2020
Bìa số báo ra ngày 3-3-2020

Học sinh trở lại trường an toàn; nguy cơ từ việc ăn thịt động vật hoang dã; sự phát triển của các kênh bán lẻ hiện đại; phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên trở lại trường của học sinh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3814 ra ngày 3-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bán lẻ hiện đại: Gần hơn với người tiêu dùng

Tại Đồng Nai, từ khoảng 20 cửa hàng tiện lợi vào cuối năm 2017, đến cuối tháng 2-2020, trên địa bàn tỉnh có 157 cửa hàng tiện lợi của 3 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động. Sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa…

* Tìm đầu vào cho công nghiệp hỗ trợ

Đồng Nai là tỉnh có ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) khá phát triển, với hơn 600 doanh nghiệp có vốn trong nước, nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 xảy ra, Việt Nam chịu nguy cơ thiếu nguyên liệu sản xuất công nghiệp rất lớn, kể cả nguyên liệu thô cho CNHT.

* Sớm gỡ vướng trong xây dựng thiết chế Công đoàn

Xây dựng thiết chế Công đoàn phục vụ công nhân lao động đã và đang là một nhu cầu bức thiết trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cho đến nay, viêc xây dựng thiết chế công đoàn do còn gặp nhiều kho khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách nên tiến độ xây dựng đã chậm hơn so với kế hoạch đặt ra.

* Học sinh trở lại trường an toàn

Ngày 2-3, học sinh của 74 trường THPT và 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (từ lớp 10 đến lớp 12) với 77.086 học sinh đã trở lại với nhiệm vụ học tập bình thường sau đợt nghỉ kéo dài phòng dịch bệnh Covid-19. Điều kiện và phương án đón học sinh trở lại lớp học đã được các trường triển khai chu đáo, nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn.

* Ăn thịt động vật hoang dã: Coi chừng “rước” bệnh vào thân

Sở thích ăn thịt động vật hoang dã vẫn còn phổ biến. Nhiều người cho rằng, ăn thịt hoặc sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã để ngâm rượu, bào chế thuốc... sẽ tốt cho sức khỏe. Thậm chí, không ít người xem đây là sự thể hiện đẳng cấp. Trong thực tế, thịt động vật hoang dã không đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe như đồn đoán. Nhiều loài động vật hoang dã còn mang theo các mầm bệnh nguy hiểm.

* Nguy cơ tai nạn vì đèn giao thông không đảm bảo

Thời gian gần đây, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng công cộng trên một số trục đường giao thông thường trục trặc, đột ngột ngừng hoạt động khiến việc lưu thông của các phương tiện trở nên phức tạp, khó khăn làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

* Phóng sự truyền hình: Ngày đầu học sinh THPT trở lại trường (xem tại ĐÂY)

Sáng 2-3, gần 90 ngàn học sinh lớp 10, 11, 12 ở các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên toàn tỉnh đã quay trở lại trường sau gần 2 tháng nghỉ học. Vẫn chưa hết tâm lý lo lắng nhưng hầu hết phụ huynh đã cho con đi học đầy đủ. Ghi nhận tại Trường THPT Trấn Biên (TP. Biên Hòa).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều