Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đầu khám sàng lọc và tư vấn điều trị dành cho người khuyết tật

08:12, 18/12/2019

(ĐN) - Nằm trong chương trình thực hiện Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tại tỉnh Đồng Nai, ngày 18-12, Sở Y tế và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức khám sàng lọc cho người khuyết tật tại TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Nằm trong chương trình thực hiện Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật, do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ tại tỉnh Đồng Nai, ngày 18-12, Sở Y tế và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam đã tổ chức khám sàng lọc cho người khuyết tật tại các phường Bửu Long, Tân Phong và Trung Dũng của TP.Biên Hòa.

Bác sĩ khám sàng lọc một người khuyết tật ở phường Bửu Long, TP.Biên Hòa
Bác sĩ khám sàng lọc một người khuyết tật ở phường Bửu Long, TP.Biên Hòa

Trong chương trình, các y bác sĩ đã khám sàng lọc cho 70 người khuyết tật, tư vấn phương pháp điều trị cho thân nhân người khuyết tật. Đây là một trong những hoạt động được triển khai nhằm phân loại, đánh giá khả năng của người khuyết tật, vận động thân nhân người khuyết tật cùng tham gia quá trình điều trị… để từ đó đưa ra các phương pháp điều trị, hỗ trợ dụng cụ tập luyện phù hợp với từng đối tượng.  

Việc khám sàng lọc, tư vấn điều trị dành cho người khuyết tật ở các địa phương nằm trong Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật, sẽ được Sở Y tế và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam thực hiện đến quý I-2020. Dự kiến đến cuối quý I-2020, Sở Y tế và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam sẽ tiến hành cấp thiết bị tập luyện và tổ chức điều trị cho người khuyết tật ở các địa phương nằm trong Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật.

Dự án thực thi quyền và trị liệu cho người khuyết tật do USAID tài trợ tại tỉnh Đồng Nai; Sở Y tế Đồng Nai và Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam cùng chủ trì thực hiện. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 10-2019 đến tháng 9-2023, gắn với mục tiêu tăng cường nguồn lực cho các chương trình và dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật, tăng cường chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ phục hồi chức năng dành cho người khuyết tật thông qua những hoạt động cụ thể, như: xây, sửa nhà vệ sinh cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hỗ trợ chi trả bảo hiểm y tế cho người khuyết tật; nâng cao dịch vụ điều trị cho người khuyết tật (vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu và ngữ âm trị liệu); đào tạo chuyên môn cho đội ngũ hành nghề phục hồi chức năng và chăm sóc người khuyết tật… Qua đó, có từ 2,5 ngàn đến 3 ngàn người khuyết tật sẽ được hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng, chăm sóc tại nhà. Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án có 1 ngàn y, bác sỹ phục hồi chức năng sẽ được đào tạo mới hoặc tập huấn nâng cao năng lực nghiệp vụ.

Tin, ảnh: Võ Tuyên

Tin xem nhiều