Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm Tòa Giám mục Xuân Lộc

08:12, 18/12/2019

(ĐN)- Nhân dịp chuẩn bị đón lễ Giáng sinh năm 2019 và chào mừng năm mới 2020, chiều 18-12, đoàn lãnh đạo tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường dẫn đầu đã đến thăm Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

 

(ĐN)- Nhân dịp chuẩn bị đón lễ Giáng sinh năm 2019 và chào mừng năm mới 2020, chiều 18-12, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường dẫn đầu đã đến thăm Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Xuân Lộc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường gửi đến các vị giám mục, linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong tỉnh đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và năm mới an khang, thịnh vượng. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, đến nay Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết mà Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đề ra và đặc biệt tỉnh đã được Chính phủ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, công nhận là tỉnh đầu tiên cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy, dù là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai rất quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; đời sống của nhân dân từ đó ngày càng được nâng cao. Năm 2019 là năm TX.Long Khánh lên thành phố; nhiều xã của TP.Biên Hòa được công nhận thành phường và đây cũng là năm Đồng Nai có mức tăng trưởng kinh tế cao so với các năm trước. Đạt được những kết quả tích cực này có sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi cùng các vị giám mục Giáo phận Xuân Lộc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trao đổi cùng các vị giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường trân trọng ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của đồng bào Công giáo trong tỉnh vào sự tăng trưởng, phát triển chung của tỉnh. Đồng thời cho biết, năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các ngày lễ lớn của đất nước, mong rằng Tòa Giám mục Xuân Lộc và các vị chức sắc tôn giáo tiếp tục hướng dẫn bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo; có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước; chung sức, đồng lòng xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương đến thăm và chúc mừng nhân dịp Giáng sinh và năm mới sắp đến. Giám mục Đinh Đức Đạo chúc mừng những thành tựu quan trọng mà tỉnh đạt được trong năm 2019 và khẳng định những thành tựu đó của tỉnh đã đem lại ấm no, an bình cho nhân dân. Giám mục chúc lãnh đạo tỉnh tiếp tục có những cống hiến, sáng suốt, để ngày càng đem nhiều niềm vui đến với nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc - nơi đang đào tạo hàng trăm chủng sinh cho Giáo phận Xuân Lộc và nhiều giáo phận khác trong cả nước.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Đắc Nhân

 

Tin xem nhiều