Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đối thoại và giải quyết kiến nghị của công dân

04:10, 31/10/2019

(ĐN)- Sáng 31-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi tiếp và giải quyết đơn của công dân về việc kiến nghị mở đường đi tại khu vực đất tiếp giáp giữa Công ty ICD Tân Cảng - Long Bình với khu dân cư tổ 12, tổ 13, KP.Tân Cang, phường Phước Tân (TP.Biên Hoà)...

(ĐN)- Sáng 31-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì buổi tiếp giải quyết đơn của công dân về việc kiến nghị mở đường đi tại khu vực đất tiếp giáp giữa Công ty ICD Tân Cảng - Long Bình với khu dân cư tổ 12, tổ 13, KP.Tân Cang, phường Phước Tân (TP.Biên Hoà).

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đối thoại với công dân Hoàng Văn Dân
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đang lắng nghe ý kiến trình bày của công dân Hoàng Văn Dân (bên trái)

Theo trình bày của ông Hoàng Văn Dân, đại diện các hộ dân nơi đây, thì con đường dân sinh hiện hữu của khu dân cư nằm tiếp giáp Công ty ICD Tân Cảng - Long Bình có từ trước năm 1990. Năm 2008, khi Bộ Quốc phòng giao đất cho Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã giao luôn phần đất này. Khi đơn vị quản lý là Công ty ICD Tân Cảng - Long Bình tiến hành xây dựng tường rào, tập thể các hộ dân nơi đây đã ngăn cản và đề nghị trả lại con đường cho địa phương quản lý. Vụ việc tranh chấp kéo dài từ 2017 cho đến nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng xem xét các tài liệu liên quan
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các ngành và cơ quan chức năng xem xét các hồ sơ, tài liệu liên quan

Sau khi lắng nghe các ý kiến trình bày của công dân và đại diện các ngành, cơ quan chức năng tham dự buổi tiếp xúc, đồng thời qua xem xét các tài liệu liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên – môi trường kiểm tra, xác định phần diện tích đất 36.495m2 tăng hơn so với phần diện tích Công ty ICD Tân Cảng - Long Bình được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất nằm ở vị trí nào, có trùng với phần diện tích đường đi mà các hộ dân yêu cầu trả lại hay không và báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 15-11. Trên cơ sở báo cáo của Sở Tài nguyên – môi trường, UBND tỉnh sẽ có phương án xử lý dứt điểm để trả lời cho các hộ dân trước ngày 22-11-2019.

Tin, ảnh: Kim Liễu



 

Tin xem nhiều