Báo Đồng Nai điện tử
En

Trùng tu Đình Trung Tiết

10:09, 04/09/2019

(ĐN)- Ban Quí tế cùng người dân phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa vừa hoàn thành trùng tu tôn tạo Miếu Đình ở khu phố 2 và ngôi đình này được mang lại tên cũ: Đình Trung Tiết

 

(ĐN)- Ban Quí tế cùng người dân phường Quang Vinh (TP. Biên Hòa) vừa hoàn thành trùng tu tôn tạo Miếu Đình ở khu phố 2 và ngôi đình này được mang lại tên cũ: Đình Trung Tiết

abc
Đình Trung Tiết (phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa) sau trùng tu

Theo lời kể của các cụ cao niên và dựa trên tư liệu Biên Hòa sử lược toàn biên của tác giả Lương Văn Lựu, vào năm 1837, quan quân triều Nguyễn đồn trú ở Biên Hòa đã có công dẹp loạn quân. Sau đó, vua Minh Mạng đã sắc phong và lập Đình Trung Tiết để ghi nhớ sự hy sinh của 7 vị công thần cùng binh lính.

abc
Ban Quý tế Đình Trung Tiết và đại diện người dân địa phương trong ngày khánh thành 

Lúc đầu Đình Trung Tiết đặt tại khu vực gần phường Tân Phong hiện nay. Do nhu cầu mở rộng sân bay Biên Hòa, quân đội Mỹ đã giải tỏa đình và di dời về nhập chung vào khu vực Miếu Bà Ngũ Hành tọa lạc tại khu phố 2, phường Quang Vinh và từ đó không còn mang tên ngôi đình cũ.

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, Ban Quí tế đình đã tiến hành trùng tu lại ngôi đình với tổng chi phí khoảng 300 triệu đồng được trích từ nguồn quĩ của đình và sự đóng góp của nhân dân địa phương. Đình được nâng cấp khang trang và được trả lại tên Đình Trung Tiết như ngày xưa.

Huỳnh Hiệp

 

Tin xem nhiều