Báo Đồng Nai điện tử
En

Đời sống của nhiều cán bộ, giáo viên còn khó khăn

07:09, 22/09/2017

(ĐN)- Chiều 22-9, đoàn công tác của Cục Nhà giáo (Bộ GD-ĐT) đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT để tìm hiểu về tình hình đời sống, chế độ chính sách đối với giáo viên trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Chiều 22-9, đoàn công tác của Cục Nhà giáo (Bộ GD-ĐT) đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT để tìm hiểu về tình hình đời sống, chế độ chính sách đối với giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang chia sẻ với đoàn công tác Cục Nhà giáo về tình hình đời sống giáo viên hiện nay.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang chia sẻ với đoàn công tác về tình hình đời sống giáo viên hiện nay.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang, hiện nay tỷ lệ cán bộ quản lý trên địa bàn tỉnh đạt trên chuẩn trình độ ở bậc mần non là 92%, tiểu học là 98%, THCS 94% và THPT là 80%. Trong khi đó, đội ngũ giáo viên bậc mầm non đạt trên chuẩn là 50%, tiểu học 87%, THCS 73% và THPT là 12,5%.

Số cán bộ quản lý và giáo viên ở các cơ sở giáo dục có trình độ sau đại học mỗi năm một tăng đã nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, tỉnh cũng đã có chính sách quan tâm tới cán bộ, giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa, nhưng đời sống của một bộ phận cán bộ, giáo viên hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cũng kiến nghị đoàn công tác Cục Nhà giáo, Nhà nước quan tâm đến chế độ phụ cấp cho nhân viên phục vụ ngành GD-ĐT như nhân viên văn thư, kế toán, bảo vệ, giáo viên tổng phụ trách đội..., vì hệ số lương khởi điểm hiện nay rất thấp, không đảm bảo được đời sống.

Bên cạnh đó, cần có chế độ phụ cấp thâm niên cho đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác quản lý giáo dục tại Sở và các Phòng GD-ĐT, đồng thời ban hành văn bản cụ thể để thực hiện tốt hơn chính sách với nhà giáo.

Đại diện đoàn công tác, ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng phòng chính sách Cục Nhà giáo cho biết, Bộ GD-ĐT đang tiến hành tìm hiểu và khảo sát tình hình thực tế đời sống, chính sách dành cho giáo viên trên cả nước. Các thông tin tìm hiểu, khảo sát tại Đồng Nai sẽ là một trong những cơ sở để Bộ GD-ĐT rà soát và điều chỉnh cho phù hợp.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều