Báo Đồng Nai điện tử
En

Án nặng cho kẻ côn đồ giết người

04:04, 23/04/2017

(ĐN)- Toà án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đào Văn Huyến (27 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP. Biên Hoà) 17 năm tù giam về tội giết người.

 bị cáo Đào Văn Huyến
Bị cáo Đào Văn Huyến

(ĐN)- Toà án nhân dân tỉnh vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đào Văn Huyến (27 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP. Biên Hoà) 17 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào ngày 10-9-2011, do có mâu thuẫn với một người đang uống cà phê trong quán Trúc Nguyên (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hoà) nên Vương Quốc Đại Việt đã gọi Nguyễn Văn Vĩnh đến đánh nhau.

Vĩnh liền gọi Huyến đến cùng giúp sức. Lúc này, Huyến đang ngồi nhậu với các bạn gồm Nguyễn Huy Thông, Nguyễn Văn Hưng tại phường Trảng Dài (TP. Biên Hoà) và rủ luôn các đối tượng này tham gia đánh nhau với mình.

Sau khi mua 2 con dao thái lan, các đối tượng gồm: Vĩnh, Huyến, Thông, Hưng cùng đi đến quán cà phê. Sau khi nghe Việt kể lại chuyện mâu thuẫn, Vĩnh vào quán và chỉ tay về phía anh Hong Kinh Sách nói “đánh chết mẹ nó đi”.

Huyến liền xông đến đạp và đâm 1 nhát trúng anh Sách. Thông chạy tới dùng dao đâm 2 nhát, khiến anh Sách bỏ chạy. Khi anh Sách chạy đến phía trước quán, thì Việt dùng ghế đánh vào người làm nạn nhân ngã gục.

Sau khi gây án, cả nhóm bỏ trốn. Đến tháng 9-2011, các đối tượng: Việt, Vĩnh đã bị bắt khẩn cấp; Huyến, Thông, Hưng ra đầu thú.

Ngày 7-6-2013, Toà án nhân dân tỉnh đã mở phiên xét xử và tuyên phạt các bị caó:: Vĩnh, Thông tù chung thân; Việt chịu mức án 20 năm tù giam; Hưng lãnh 11 năm tù giam.

Do trong quá trong quá trình điều tra, Huyến bị mắc bệnh tâm thần nên cơ quan tố tụng ra quyết định áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc và đến nay mới đưa ra xét xử.

Tố Tâm

Tin xem nhiều