Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đoạt giải nhì Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III khu vực miền Nam

09:10, 09/10/2016

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ngày 8-10, Ban tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III khu vực miền Nam năm 2016 đã chọn ra được 4 đội xuất sắc để bước tiếp vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 11-2016 tại Hà Nội.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), ngày 8-10, Ban tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ III khu vực miền Nam năm 2016 đã chọn ra được 4 đội xuất sắc để bước tiếp vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 11-2016 tại Hà Nội. Đó là 4 đội đến từ tỉnh Bình Dương (giải nhất), Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai (đồng giải nhì) và Tiền Giang (giải ba).

21 đội thi đã sôi nổi bước vào các phần thi: giới thiệu, lý thuyết, xử lý tình huống, tiểu phẩm. Các câu chuyện rất đời thường đã được các hòa giải viên thể hiện sinh động, nhờ vậy đã tuyên truyền bằng trực quan về tầm quan trọng của công tác hòa giải trong việc giữ gìn tình đoàn kết, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật…

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho biết hội thi là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), tiếp tục tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý Nhà nước.

H.S

Tin xem nhiều