Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ kỷ luật các tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý xây dựng

07:10, 09/10/2016

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng. Trong đó, có quy rõ trách nhiệm và kiên quyết kỷ luật các tổ chức, cá nhân buông lỏng trách nhiệm quản lý xây dựng...

(ĐN) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Những ngôi nhà xây dựng trái phép tại phường Trảng Dài (ảnh tư liệu, chụp ngày 4-6-2016)
Những ngôi nhà xây dựng trái phép tại phường Trảng Dài (ảnh tư liệu, chụp ngày 4-6-2016)

Chỉ thị nêu rõ, trong thời gian qua, nhiều nơi đã xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng không phép, sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng; chính quyền địa phương còn có biểu hiện buông lỏng quản lý. Để khắc phục những hạn chế và làm rõ thẩm quyền trách nhiệm của các ngành, các cấp lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hoà thực hiện nghiêm các quy định của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị và các văn bản hướng dẫn.

Chỉ thị cũng yêu cầu các ngành, các cấp rà soát tham mưu cấp có thẩm quyền điều chỉnh các quy hoạch xây dựng đã quá hạn không còn phù hợp; đẩy mạnh công tác lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết; công bố công khai các đồ án quy hoạch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong quản lý xây dựng, nhất là tại các địa bàn giáp ranh giữa các huyện, khu, cụm công  nghiệp và các tuyến đường mới được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hoà cần chỉ đạo UBND các phường, xã tăng cường công tác quản lý và kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh khi không phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật xây dựng trên địa bàn mình quản lý, đặc biệt là các công trình xây dựng không phép; quy trách nhiệm cho từng cá nhân, kiên quyết kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan trong buông lỏng trách nhiệm để xảy ra vi phạm.

Chỉ thị cũng yêu cầu cụ thể các Sở: Xây dựng, Kế hoạch – đầu tư, Tài Nguyên – môi trường, Giao thông – vận tải, Công thương, Nông Nghiệp và phát triển nông thôn, Tư pháp, Tài chính, Thông tin truyền thông, Ban quản lý các khu công nghiệp, Công an…, bằng trách nhiệm chuyên ngành của mình phối hợp với các địa phương, các ngành để thực hiện quản lý chặt chẽ lĩnh vực này.

Khắc Giới       

Tin xem nhiều