Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên được hỗ trợ vốn

08:10, 09/10/2016

(ĐN) - Trải qua nhiều vòng thi, 5 dự án khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh tốt nhất đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên Trường đại học Lạc Hồng" lần 1 năm 2016 diễn ra sáng 9-10.

(ĐN) - Trải qua nhiều vòng thi, 5 dự án khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh tốt nhất đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên Trường đại học Lạc Hồng” lần 1 năm 2016 diễn ra sáng 9-10.

Ở vòng chung kết, mỗi đội có 15 phút trình bày ý tưởng kinh doanh và 10 phút trả lời tình huống. Tại mỗi phần thi, ban giám khảo sẽ đặt ra các câu hỏi phản biện, góp ý cho các dự án của từng đội.

Kết quả cuối cùng, đội LHU-CS3 với dự án “Trung tâm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh và trẻ em sơ sinh tại TP.Biên Hòa” đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi với phần thưởng 10 triệu đồng, cùng giấy khen và cơ hội nhận được giải thưởng, tài trợ kinh phí để triển khai dự án từ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, hiệp hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI.

Cũng tại cuộc thi, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai cho biết, hiện hội đang có nguồn vốn khoảng 2 tỷ đồng để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp mang tính khả thi cao với số vốn hỗ trợ nhiều nhất lên tới 200 triệu đồng/dự án.

Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng Lâm Thành Hiển cho biết, cuộc thi nhằm hưởng ứng phong trào khởi nghiệp quốc gia. Đây là lần đầu cuộc thi về khởi nghiệp được tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong các em sinh viên, tạo cơ hội để các em thể hiện hoài bão, ước mơ và biến những ý tưởng kinh doanh tốt thành hiện thực.

Ngoài ra, cũng theo Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng, cuộc thi còn mở thêm hướng cho sinh viên tự tạo việc làm cho chính mình và người khác sau khi tốt nghiệp chứ không chỉ có hướng đi làm như trước đây. Những dự án tốt sẽ được nhà trường hỗ trợ kinh phí, đồng thời giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam VCCI đưa vào hiện thực.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều