Báo Đồng Nai điện tử
En

Amata gấp rút triển khai 3 dự án ở huyện Long Thành

06:12, 18/12/2015

(ĐN)– Ngày 17-12, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với Tập đoàn Amata về việc triển khai 3 dự án tại huyện Long Thành, gồm: dự án Khu công nghiệp công nghệ cao và 2 dự án Đô thị dịch vụ.

(ĐN) – Ngày 17-12, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với Tập đoàn Amata về việc triển khai 3 dự án tại huyện Long Thành, gồm: dự án Khu công nghiệp công nghệ cao và 2 dự án Đô thị dịch vụ.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc.

Cả 3 dự án này có tổng diện tích gần 1.900 héct. Trong đó, Khu công nghiệp công nghệ cao chiếm 410 hécta, hiện đã được cấp chứng nhận đầu tư với tổng vốn 282 triệu USD; số diện tích còn lại thuộc 2 dự án Đô thị dịch vụ đang trong quá trình phê duyệt quy hoạch chung 1/5.000, chậm hơn 6 tháng so với dự kiến, dẫn đến chậm việc xin cấp chứng nhận đầu tư.

Phía Amata đề xuất, trong khi đợi phê duyệt quy hoạch 1/5.000, tỉnh có thể hỗ trợ các hồ sơ liên quan, phê duyệt tiếp đồ án quy hoạch 1/2.000 và các thủ tục liên quan đến việc cấp chứng nhận đầu tư. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng, thu hồi đất để thực hiện một số con đường kết nối.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giao đất sạch để Amata triển khai các đường kết nối. Phía tỉnh cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sớm hoàn thành các hồ sơ liên quan để Amata sớm được cấp chứng nhận đầu tư 2 dự án Đô thị dịch vụ.

                                                                                         Hương Giang

 

          

Tin xem nhiều