Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hút FDI vượt gấp đôi chỉ tiêu

07:01, 09/01/2015

(ĐN)– Ngày 9-1, các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội năm 2014.

(ĐN)– Ngày 9-1, tại Hội trường trụ sở khối nhà nước tỉnh, các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp báo nhằm thông báo về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh trong năm 2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí điều hành cuộc họp báo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí điều hành cuộc họp báo

Các đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tấn Việt, Vụ phó phụ trách Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam; Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cùng 51 đại diện lãnh đạo, phóng viên của 31 cơ quan thông tấn báo chí trung ương và TP.Hồ Chí Minh đã đến dự.

Phóng viên báo Người Lao Động đặt câu hỏi về vấn đề đăng chắn trên hồ Trị An tại buổi họp báo
Phóng viên báo Người Lao Động đặt câu hỏi về vấn đề đăng chắn trên hồ Trị An

Tại cuộc họp, UBND tỉnh cũng đã thông báo sơ bộ tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2014. Trong đó, nổi bật nhất là số vốn đầu tư nước ngoài (FDI) mà Đồng Nai thu hút được trong năm đã lên đến 1,732 tỷ USD. Con số này vượt gấp đôi kế hoạch cả năm (700-900 triệu USD) và là 1 trong 11 chỉ tiêu vượt mục tiêu Nghị quyết đề ra của Đồng Nai trong năm 2014.

Phóng viên báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh đặt câu hỏi tại buổi họp báo
Phóng viên báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, những thành quả mà Đồng Nai đạt được năm qua là cả một sự nỗ lực lớn của tỉnh. Đặc biệt, tin vui đến Đồng Nai trong dịp cuối năm 2014 là Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định công nhận Đồng Nai có 2 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của cả nước, đó là TX.Long Khánh và huyện Xuân Lộc.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thanh Lâm trả lời về việc cấp phép cho dự án cải tạo cảnh quan sông Đồng Nai tại buổi họp báo
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thanh Lâm trả lời về việc cấp phép cho dự án cải tạo cảnh quan sông Đồng Nai

Đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương cũng đã đặt ra cho lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành 11 câu hỏi thuộc 8 nhóm vấn đề về kinh tế, môi trường, khiếu nại tố cáo, đất đai… Trong đó, những vấn đề được quan tâm nhiều nhất là việc thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh (như: cải tạo cảnh quan sông Đồng Nai, chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1, dự án Amata Express City của tập đoàn Amata, dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao của Tổng công ty Dofico…); thu phí cho các tuyến đường đã và đang thực hiện tại Đồng Nai; định hướng thu hút FDI trong năm tới; đời sống người lao động; tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước; đăng chắn hồ Trị An…

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó tổng giám đốc Dofico trả lời báo chí về các dự án đầu tư của DN tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó tổng giám đốc Dofico trả lời về các dự án đầu tư của doanh nghiệp

Nhiều câu hỏi cũng đã được đại diện các Sở, ngành trả lời cụ thể tại cuộc họp; một số câu hỏi khác sẽ được các đơn vị trả lời sau bằng văn bản.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Tới cho rằng, sự phát triển kinh tế xã hội năm 2014 của Đồng Nai đã được báo chí phản ánh khá đa chiều và rõ nét, có tính xây dựng; các câu hỏi tại cuộc họp đã đi đúng trọng tâm các vấn đề địa phương và công luận quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của tỉnh cho phóng viên các báo có đóng góp tuyên truyền cho tỉnh trong năm 2014
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao Bằng khen cho phóng viên các báo có đóng góp tuyên truyền cho tỉnh trong năm 2014

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nêu ra 13 nhóm nội dung tuyên truyền trong năm tới, trong đó trọng điểm là tuyên truyền cho đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn Đồng Nai; kết quả kỳ họp Quốc hội lần thứ 8; xây dựng nông thôn mới…Đồng thời, mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, chính trị đã được đề ra, trên tinh thần xây dựng và hợp tác.

Tin: Vi Lâm; ảnh: Vân Nam

Tin xem nhiều