Báo Đồng Nai điện tử
En

Các hãng xe Bến xe Đồng Nai đồng loạt giảm giá vé từ 6-8%

07:01, 09/01/2015

(ĐN)- Sau khi giá xăng dầu giảm nhiều lần, hiện các hãng xe chạy tuyến cố định từ Bến xe Đồng Nai đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây đã đồng loạt thông báo giảm giá cước vận tải từ 6-8%.

Bến xe Đồng Nai có hơn 10 hãng xe chạy các tuyến các tỉnh thuộc miền Bắc, Trung, Tây Nguyên, miền Tây
Bến xe Đồng Nai có hơn 10 hãng xe chạy các tuyến

(ĐN) - Thông tin từ Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai, sau khi giá xăng dầu giảm nhiều lần, hiện các hãng xe chạy tuyến cố định từ Bến xe Đồng Nai đi các tỉnh phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây đã đồng loạt thông báo giảm giá cước vận tải từ 6-8%.

Theo nhiều hành khách, mức giá vé giảm như hiện nay là còn quá thấp so với giá xăng dầu giảm. Tính đến ngày 9-1, giá xăng đã giảm 14 lần với tổng cộng các lần giảm gần 8 ngàn đồng/lít và giá dầu giảm khoảng 6 ngàn đồng/lít so với đầu năm 2014.

Trong vận tải, tiền xăng, dầu chiếm khoảng 35-45% giá thành vận chuyển. Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến triển khai nhiệm vụ 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo các tỉnh, thành phải rà soát lại tất cả các đơn vị vận tải và buộc kê khai giá cước cho phù hợp, nếu kiểm tra thấy gian lận, né tránh, không giảm giá hoặc chỉ giảm giá lấy lệ thì phải xử phạt thật nghiêm.

                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều