Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ bầu cử
* Cung cấp tài liệu tuyên truyền bầu cử đến KCN

10:04, 13/04/2011

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Chí Thắng tại cuộc họp giao ban với thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh và các địa phương ngày 13-4.

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Chí Thắng tại cuộc họp giao ban với thành viên Ủy ban bầu cử  tỉnh và các địa phương ngày 13-4. Cũng theo đồng chí Huỳnh Chí Thắng, đến nay, Đồng Nai đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp và chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần III. Đây là mốc thời gian quan trọng đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Do đó, việc kiểm tra, giám sát tiến độ cuộc bầu cử; đảm bảo an ninh trật tự; giải quyết khiếu nại tố cáo... cần phải được tăng cường. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần thiết phải đa dạng, chuyển từ chiều rộng chuyển sang chiều sâu, nhất là với đối tượng sinh viên, công nhân, đồng bào có đạo...

Báo cáo tiến độ chuẩn bị bầu cử tại cuộc họp giao ban, phần lớn các địa phương đều cho biết, nhìn chung đều ổn định, đúng tiến độ. Các địa phương sẽ hoàn thành hội nghị hiệp thương lần 3; thành lập tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu và niêm yết danh sách cử tri trước ngày 17-4 tới.

* Liên đoàn lao động tỉnh vừa phối hợp với Ban Quản lý các KCN tổ chức quán triệt cho các doanh nghiệp tại 4 khu vực tập trung nhiều KCN (gồm: Trảng Bom, Biên Hòa, Nhơn Trạch và Long Thành) cam kết tạo điều kiện thuận lợi để công nhân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử; tổ chức cho công nhân xem đĩa hình về tuyên truyền bầu cử trong thời gian nghỉ giữa ca; phân phát tờ gấp cho công nhân; tổ chức dán, treo băng-rôn tuyên truyền tại nơi trang trọng và đông công nhân qua lại.

N.P-H.G

 

Tin xem nhiều