Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai triển khai kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân

Hạnh Dung
19:05, 10/03/2024

(ĐN)- Bác sĩ chuyên khoa II Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, mới đây, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã thực hiện thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim cho 2 bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim.

Cả 2 bệnh nhân được thực hiện kỹ thuật này hiện đang điều trị tại Khoa Nội tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. (ảnh: H.Phước)
Các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ảnh: H.Phước

Theo bác sĩ Phước, rối loạn nhịp tim là bệnh lý thường gặp, là nguyên nhân tử vong thường gặp trong các bệnh lý về tim mạch. Từ năm 2015, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã thực hiện kỹ thuật cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn để điều trị cho các bệnh nhân có nhịp tim chậm.

Để phát triển hơn nữa các kỹ thuật trong điều trị các bệnh lý rối loạn nhịp tim, bệnh viện đã ký kết hợp đồng nâng cao năng lực lĩnh vực đặt máy tạo nhịp tim với Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ của Khoa Điều trị rối loạn nhịp tim, đứng đầu là bác sĩ chuyên khoa II Kiều Ngọc Dũng, Trưởng khoa sẽ hỗ trợ trực tiếp các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân khi có chỉ định.

Việc triển khai thành công kỹ thuật này sẽ mở ra cơ hội mới trong việc tiếp cận các phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim bằng các kỹ thuật cao như: đặt máy tạo nhịp 3 buồng, tạo nhịp bó His, tạo nhịp không dây…

Qua đó, hướng đến việc xây dựng và phát triển Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tương lai. Mục đích cuối cùng để giúp người dân Đồng Nai không cần phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên ở Thành phố Hồ Chí Minh và những địa phương khác để thực hiện kỹ thuật này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều