Báo Đồng Nai điện tử
En

Sơn Tùng M-TP dẫn đầu 'bữa tiệc' âm nhạc tháng 3

Khánh Kiên
12:12, 10/03/2024

Chúng ta của tương lai - music video (MV) của Sơn Tùng M-TP cùng với các sản phẩm âm nhạc của Bích Phương, Suboi, Hoàng Tôn, Dương Domic là tiêu điểm làng văn nghệ tháng 3.

Sơn Tùng M-TP trong MV Chúng ta của tương lai
Sơn Tùng M-TP trong MV Chúng ta của tương lai

Hơn 3 năm kể từ MV Chúng ta của hiện tại, Sơn Tùng M-TP giới thiệu MV Chúng ta của tương lai, thuộc dòng Pop R&B nằm trong album Chúng ta gồm 3 ca khúc. 

Dù ngắn hơn nhiều so với MV đầu (dài gần 15 phút), MV Chúng ta của tương lai vẫn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của chàng ca sĩ gốc Thái Bình. Không mấy ngạc nhiên khi vừa ra mắt, MV đã đứng đầu xu hướng nghe nhạc trên mạng tháng 3.

Câu chuyện tình lãng mạn được viết tiếp cùng diễn xuất của Hải Tú. Dễ dàng nhận thấy Sơn Tùng đã chọn Hải Tú làm “nhân vật chính” cho dự án xuyên suốt của mình. 

Từ chất cổ điển (Chúng ta của hiện tại) chuyển sang hiện đại (Chúng ta của tương lai), tông màu của MV mới đã thay đổi thành đa sắc, tươi trẻ hơn. Việc sử dụng nhiều kỹ xảo hàm ý về sự “thay đổi” ở nhiều góc độ. Đó là câu chuyện tình lãng mạn được cụ thể hóa bằng hình ảnh âm nhạc trong tương quan không gian và thời gian khác nhau.

Nếu MV Chúng ta của hiện tại là điểm khởi đầu của tình cảm với những câu hát tự sự, đắm chìm trong tình yêu, thì lời MV Chúng ta của tương lai thể hiện sự trưởng thành của người từng trải:

“Dẫu cho giông tố xô xa rời
Còn mãi những điều đẹp đẽ say đắm một thời
Nụ cười và giọt nước mắt rơi từng trao cùng ta
Nhìn lại về phía mặt trời…”

Câu hát “Nhìn lại về phía mặt trời” được lặp lại nhiều lần, nhấn mạnh yếu tố “tương lai” từ chủ đề MV. Có thể nói Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ tiên phong trong hình thức ra MV theo dạng chuỗi được liên kết chặt chẽ về nội dung. Yếu tố này tạo tâm trạng mong chờ sản phẩm tiếp theo nơi khán giả rất hiệu quả.

Bích Phương xuất hiện bí ẩn trong MV Nâng chén tiêu sầu
Bích Phương xuất hiện bí ẩn trong MV Nâng chén tiêu sầu

Đúng dịp 8-3, nữ ca sĩ Bích Phương ra mắt MV Nâng chén tiêu sầu - một sáng tác của nhạc sĩ Tăng Duy Tân, người từng tạo nên hiện tượng qua ca khúc Bên trên tầng lầu vào năm 2022.

Với hình ảnh bí ẩn trong tông màu đỏ và xanh thẫm, giai điệu âm nhạc và tiết tấu hiện đại, Nâng chén tiêu sầu đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Bích Phương sau 2 năm vắng bóng. MV được dàn dựng công phu với “cảnh đấu kiếm” cá tính của Bích Phương nhanh chóng vượt lên vị trí thứ 2 trong danh sách những MV tạo xu hướng đầu tháng 3.

Cũng vào dịp Quốc tế phụ nữ, nữ rapper Suboi giới thiệu MV Dâu thiên hạ. Lấy hình ảnh những người con gái trong trang phục phá cách, quay hình trong khu chung cư cũ, bản rap mới nhất của Suboi ủng hộ nữ quyền, kêu gọi người phụ nữ hãy thoát khỏi sự áp đặt và đi tìm hạnh phúc cho chính mình. MV nhấn mạnh yếu tố Việt Nam qua sự xuất hiện của các võ sĩ cổ truyền.

MV Làm dâu thiên hạ của Suboi đầy phá cách
MV Làm dâu thiên hạ của Suboi đầy phá cách

Trong “đường đua” tháng 3 còn sự xuất hiện của Hoàng Tôn với MV Say - một bản R&B do chính anh viết lời cùng nhà sản xuất âm nhạc Melyd K.  

Một cách trùng hợp ngẫu nhiên, những sản phẩm âm nhạc tháng 3 đều mang màu sắc bí ẩn. Hoàng Tôn chọn cho mình tông màu trắng và đen, khiến khán giả cảm giác như đang thưởng thức hình ảnh của nhân vật đang lạc vào khu rừng ảo giác. 

Đối với khán giả, MV Say là sản phẩm âm nhạc chất lượng, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Hoàng Tôn, chàng ca sĩ thường tạo hit qua những bản R&B đình đám (Dành cho em, Tình yêu giấu kín, Yêu em rất nhiều…).

Khánh Kiên

Tin xem nhiều