Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa hậu đến từ Đồng Nai Mai Phương đoạt giải Người đẹp Truyền thông tại Miss World 2024

Khánh Kiên
14:58, 10/03/2024

Hoa hậu Cộng hòa Czech Krystyna Pyszkova đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2024 (Miss World 2024), còn hoa hậu Mai Phương đại diện Việt Nam nhận giải Người đẹp Truyền thông.

Hoa hậu Mai Phương trình diễn trong đêm chung kết Miss World 2024
Hoa hậu Mai Phương trình diễn trong đêm chung kết Miss World 2024

Sinh năm 1999 tại Đồng Nai, hoa hậu Mai Phương tên đầy đủ là Huỳnh Nguyễn Mai Phương, với chiều cao 1,7m, các số đo 82-63-92cm. Cô từng đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh vào năm 2016 và giải ba vào năm 2017. Mai Phương cũng đoạt giải nhất cuộc thi Hoa khôi Đại học Đồng Nai năm 2018.

Tháng 8-2022, Mai Phương xuất sắc vượt qua 36 thí sinh để dành ngôi vị cao nhất tại đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Khi đó cô trở về Đồng Nai làm thiện nguyện, đi thăm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để trao tặng quà cho bệnh nhân; thăm và trao tặng quà ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật tại Biên Hòa...

Bộ váy dạ hội được Mai Phương trình diễn đêm chung kết.

Mai Phương hiện đang học thạc sĩ ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoa hậu Mai Phương cho biết, Miss World là cuộc thi cô rất mong chờ nên đã chuẩn bị rất kỹ trước khi tham dự trong hơn một năm rưỡi. Từ đó, Mai Phương tự tin đem đến những phần trình diễn tốt nhất cùng với bè bạn quốc tế.

Hình ảnh Mai Phương tại các phần thi phụ ở Miss World 2024.

Nhờ thế mạnh ở kỹ năng tiếng Anh (IELTS 8.0), người đẹp từ Đồng Nai được nhận xét là hòa đồng và có tư duy hiện đại trong suốt cuộc thi Miss World 2024. 

Hoa hậu Cộng hòa Czech đăng quang Miss World lần thứ 71 (ảnh: Miss World)
Hoa hậu Cộng hòa Czech đăng quang Miss World lần thứ 71. Ảnh: Miss World

Chia sẻ trên trang cá nhân sau khi hay tin nhận giải Người đẹp Truyền thông (Multimedia Challenge), hoa hậu Mai Phương cho biết: "Xin cám ơn quý khán giả, gia đình ở quê nhà luôn đồng hành và ủng hộ. Thậm chí bè bạn quốc tế cũng đến ôm và chúc mừng. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với Phương!”.

Người đẹp từ Cộng hoà Czech đăng quang Miss World lần thứ 71. 

Trong phần trình diễn trang phục dân tộc ở đêm chung kết tối 9-3, hoa hậu Mai Phương mặc váy do nhà thiết kế Thủy Nguyễn thực hiện, có họa tiết thổ cẩm nhiều sắc màu, thể hiện văn hóa vùng cao Việt Nam. Mai Phương cho biết, cô rất hạnh phúc với những trải nghiệm tuyệt vời tại cuộc thi và chưa bao giờ xuống tinh thần hay muốn bỏ cuộc.

Trong đêm chung kết vừa kết thúc rạng sáng 10-3 (giờ Việt Nam), các câu hỏi dành cho phần thi ứng xử đặt trọng tâm vào 3 vấn đề nóng bỏng của thời đại mới: sức khoẻ, mạng xã hội và môi trường. Hoa hậu Krystyna Pyszkova - người đẹp từ Cộng hoà Czech - giành vương miện qua câu trả lời thông minh và đậm tính nhân văn.

Tốp 8 đêm chung kết Miss World lần thứ 71. Ảnh: Miss World

Khi nhận câu hỏi: "Một trong những vấn đề liên quan việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ mà bạn muốn nói là gì?", Krystyna Pyszkova đáp: "Tôi sẽ nói về việc thiếu sự đồng cảm, đặc biệt là đối với những người phụ nữ đến từ khu vực nghèo khó. Họ luôn e ngại khi nói về sức khỏe thai sản hay sức khỏe bản thân. Tôi muốn những người phụ nữ hãy độc lập và mạnh mẽ nói về vấn đề này".

Các “đại sứ vẻ đẹp” đều lan tỏa mục đích sống có ý nghĩa, đem lại tình gắn kết giữa các dân tộc, khẳng định “trở thành phụ nữ là một món quà” và tiếng nói của phụ nữ sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến mọi mặt trong đời sống xã hội.

Miss World 2024 mang tính “toàn cầu” khi các người đẹp lọt vào tốp 4 đại diện cho 4 khu vực khác nhau trên thế giới: châu Phi (hoa hậu Lesego Champo từ Botswana), châu Mỹ và Caribe (hoa hậu Ache Abrahams từ Trinidad và Tobago), châu Á và châu Đại Dương (hoa hậu Yasmina Zaytoun từ Lebanon) và châu Âu (hoa hậu Krystyna Pyszkova từ Cộng hoà Czech).

Top 4 Miss World 2024 (ảnh: Miss World)
Tốp 4 Miss World 2024. Ảnh: Miss World

Miss World là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lâu đời nhất, được tổ chức lần đầu tiên tại Vương quốc Anh vào năm 1951. Cuộc thi lần thứ 71 lẽ ra được tổ chức vào năm 2022, nhưng do nhiều lần bị trì hoãn nên phải đến đầu 2024 mới diễn ra. Cuộc thi có sự tham gia của các người đẹp đến từ 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, đêm chung kết diễn ra tại Mumbai (Ấn Độ).

 Khánh Kiên

Tin xem nhiều