Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ sở y tế đã đảm bảo vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng

Hạnh Dung
16:52, 21/02/2024

(ĐN)- Ngày 21-2, BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, hiện nay các loại vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của các địa phương.

Phụ huynh đăng ký tiêm chủng cho trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phân bổ vaccine để các địa phương tiêm miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi. Địa điểm tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn và một số bệnh viện trong tỉnh như Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Lịch tiêm chủng của các trạm y tế thường vào những ngày đầu tháng. Còn tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, theo thông báo mới nhất của bệnh viện thì bệnh viện hiện có vaccine 5 trong 1 và vaccine bại liệt để tiêm miễn phí cho trẻ. Phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi chưa tiêm vaccine hãy đưa trẻ đến bệnh viện vào sáng thứ 3, sáng thứ 4 hàng tuần tại khu vực tiêm chủng (đơn vị chăm sóc trẻ em lành mạnh) để được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 13/2024/NĐ-CP ngày 5-2-2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 quy định về hoạt động tiêm chủng. Nghị định nêu rõ, chương trình Tiêm chủng mở rộng là chương trình do Nhà nước tổ chức để tiêm chủng miễn phí đối với các vaccine bắt buộc sử dụng để phòng các bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều