Báo Đồng Nai điện tử
En

Trang bị kỹ năng khởi nghiệp, tiêu thụ sản phẩm cho thanh niên

Nga Sơn
21:11, 18/09/2023

(ĐN) - Chiều 18-9, Tỉnh đoàn đã tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng đề án khởi nghiệp và ứng dụng thương mại điện tử trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Các thí sinh tham quan, trải nghiệm quy trình sản xuất, đóng góp tại Cơ sở kỹ nghệ tổng hợp Cohafood, ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa)

Tham gia buổi tập huấn, các thí sinh tham dự Cuộc thi thanh niên nông thôn sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai lần thứ II và các thí sinh tham gia cuộc thi Thanh niên Đồng Nai đồng hành cùng sản phẩm OCOP đã có cơ hội tìm hiểu về công cụ và chiến lược bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Các thí sinh cũng hiểu thêm về xu hướng sống, làm việc, giao tiếp và giải trí; xu hướng thương mại điện tử từ nay đến năm 2025.

Báo cáo viên cũng hướng dẫn các tác giả phương pháp xây dựng website kinh doanh hiệu quả; xác định mục tiêu cụ thể cho website; cách marketing hiệu quả cho những người mới kinh doanh online; cách tăng trưởng khách hành, doanh thu trên Facebook…

Sau buổi tập huấn, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức cho các thí sinh tham quan quy trình sản xuất, đóng gói sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP tại Cơ sở kỹ nghệ tổng hợp Cohafood, ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

Tại đây, đoàn viên thanh niên đã tìm hiểu, sử dụng điện thoại thông minh quay lại hình ảnh quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm của cơ sở. Với tư liệu có được, các thí sinh sẽ xây dựng thành video clip hoàn chỉnh và đăng tải trên mạng xã hội góp phần tuyên truyền rộng rãi các sản phẩm OCOP trong cộng đồng. Đồng thời có thêm kiến thức về sản phẩm OCOP, quy trình cho ra đời sản phẩm OCOP…

Nga Sơn

Tin xem nhiều