Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028: Ông Nguyễn Tuấn Anh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Bình Nguyên
16:50, 18/09/2023

(ĐN) - Chiều 18-9, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiếp tục diễn ra phiên làm việc thứ 2.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028

Tại phiên làm việc này, đại hội đã Bầu Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X gồm 28 thành viên. Bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Ông Nguyễn Tuấn Anh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028

Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Ông Nguyễn Tuấn Anh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Hồ Thị Sự giữ chức Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Ông Phạm Minh Hùng (áo xanh), Trưởng Cơ quan thường trực Trung ương Hội tại miền Nam và ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp của Hội Nông dân các huyện, thành phố tại đại hội

Phiên trọng thể (Phiên làm việc thứ 3) của Đại hội sẽ diễn ra vào sáng mai, ngày 19-9.

Bình Nguyên


Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh NGUYỄN TUẤN ANH:

Nhiều kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới

 

Tôi mong muốn Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về vị thế quan trọng của tổ chức hội và giai cấp nông dân tỉnh nhà. Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa X sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo, vươn lên ngang tầm với nhiệm vụ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, tinh thần cho hội viên nông dân; phát huy cao vai trò nòng cốt, chủ thể trong phát triển nông nghiệp bền vững, xây dựng nông thôn mới văn minh. Đặc biệt, xây dựng hình ảnh người nông dân 5 mới: “Có tư duy mới, có nhận thức mới, có kiến thức mới, có đời sống văn hóa mới và có quyết tâm mới”.

Chủ tịch Hội Nông dân H.Định Quán NGUYỄN TRƯỜNG TIẾN:

Mong được hỗ trợ đào tạo đội ngũ nông dân 4.0

 

Định Quán là huyện thuần nông bắt tay vào xây dựng NTM với điểm xuất phát thấp. Nhờ phong trào thi đua sản xuất, xây dựng NTM, nông nghiệp, nông thôn, nông dân trên địa bàn huyện có những bước tiến nổi bật. Đặc biệt, thông qua tổ chức hội, phong trào thi đua sản xuất giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững đã tạo môi trường để nông dân cùng trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ, hỗ trợ nhau phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình hay, hiệu quả.

Huyện đang nỗ lực hoàn thành huyện NTM nâng cao vào năm 2023. Trong đó, không ngừng nâng cao vai trò, đời sống và thu nhập của nông dân là nội dung hết sức quan trọng trong mục tiêu phấn đấu của huyện đặt ra trong xây dựng NTM.

Tôi mong trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân tỉnh quan tâm tạo thêm điều kiện thuận lợi cho người nông dân tiếp cận, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất; trong tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; hỗ trợ nông dân thực hiện có hiệu quả các chuỗi liên kết và tiêu thụ nông sản.

Chủ tịch Hội Nông dân H.Long Thành LÊ HOÀNG MINH:

Thi đua làm công trình chào mừng đại hội

 

Huyện Long Thành định hướng phát triển đô thị song song với xây dựng NTM. Trong đó, nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục... rất lớn. Chính vì vậy, thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân huyện tích cực phát động phong trào thi đua thực hiện các công trình chào mừng đại hội. Trong đó, chủ yếu là các công trình giao thông nông thôn. Hội nông dân các xã đều nhiệt tình tham gia với tinh thần thi đua sôi nổi, làm được nhiều công trình ý nghĩa với tổng nguồn vốn huy động đóng góp từ người dân hơn 16 tỷ đồng.

Kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Hội Nông dân tỉnh cần tiếp tục quan tâm mở rộng thêm các chương trình tập huấn, đào tạo để nông dân tiếp cận được các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất; giúp phát triển kinh tế hộ gia đình.

Ông LÝ MINH HÙNG, Giám đốc HTX Thanh Bình (H.Trảng Bom), nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023:

Được tạo cơ hội học tập, phát triển

 

Với vai trò Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Thanh Bình qua nhiều nhiệm kỳ, tôi được các cấp hội tạo điều kiện tham gia các đoàn tham quan học tập các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả trong và ngoài nước. Nhờ đó, từ xuất phát điểm với quy mô sản xuất hộ gia đình với phương thức canh tác truyền thống, thủ công, năng suất thấp, sản phẩm làm ra chủ yếu bán cho thương lái trong nước, tôi đã thành lập được HTX nông nghiệp kiểu mới đầu tư sản xuất, kinh doanh, chế biến xuất khẩu chuối và các sản phẩm từ chuối cấy mô. HTX cũng đầu tư chế biến sâu các sản phẩm từ trái chuối; làm bẹ dây chuối, sợi dây chuối xuất khẩu đi các thị trường khó tính. HTX đã giải quyết việc làm tại chỗ cho 87 lao động với mức thu nhập bình quân từ 9-15 triệu đồng/người/tháng.

Ông VÕ HỮU THỜI (xã Lộc An, H.Long Thành), nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019:

Tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

 

Tham gia Ban chấp hành Hội Nông dân H.Long Thành, bản thân tôi luôn đi đầu trong các phong trào, tích cực đóng góp xây dựng NTM nên khi vận động người dân rất tin tưởng.

Tôi thuộc lớp nông dân tham gia đóng góp từ những ngày đầu triển khai phong trào xây dựng NTM. Cụ thể, tôi đã hiến gần 5 ngàn m2 đất để làm đường giao thông; đầu tư hơn 600 triệu đồng làm đường điện dài 2km về vùng sản xuất không chỉ cho trang trại của gia đình, mà còn phục vụ cho người dân xung quanh. Tôi cũng rất sẵn lòng tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng, hỗ trợ nông dân nghèo. Tôi nghĩ ngày xưa mình nghèo, nay gia đình đã phát triển kinh tế nên chia sẻ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Lê Quyên (ghi)

Tin xem nhiều