Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất, năng lực

09:11, 19/11/2021

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu, đến năm 2025, Đồng Nai sẽ là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế; một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu, đến năm 2025, Đồng Nai sẽ là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế; một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đã đề ra các nhóm giải pháp cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển.

Thực tế tại Đồng Nai cho thấy, GD-ĐT luôn là lĩnh vực mang tính đột phá được đặc biệt quan tâm, đầu tư. Ngay từ rất sớm, tỉnh đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, giáo viên có phẩm chất, năng lực để phục vụ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì thế, ngoài những chính sách, chế độ hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh còn có chính sách thu hút cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên giỏi về làm việc cho ngành GD-ĐT. Nhiều hoạt động nhằm phát huy sáng kiến, kinh nghiệm của đội ngũ này thường xuyên được tổ chức nhằm tạo ra môi trường làm việc đổi mới, sáng tạo. Đời sống của nhà giáo ngày càng được chăm lo, cải thiện hơn so với trước…

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, giáo viên trong tỉnh đã và đang vượt qua khó khăn, nỗ lực đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, hết lòng vì các thế hệ học sinh, sinh viên, học viên. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành Giáo dục, toàn ngành đã linh hoạt thích nghi, tích cực đổi mới, sáng tạo để duy trì hoạt động giảng dạy trong điều kiện nhiều thử thách; tham gia cùng cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kêu gọi, vận động cộng đồng ủng hộ học sinh nghèo thiết bị học trực tuyến; kịp thời hỗ trợ học sinh mồ côi do Covid-19 tiếp tục học tập, ổn định cuộc sống… Nhiều thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa ngay trong thời điểm này vẫn 1 buổi dạy online, 1 buổi đến tận nhà học sinh kèm cặp, sửa từng con chữ nhằm giúp các em không bị bỏ lại phía sau khi trường học được mở lại. Nhiều mô hình, phương pháp giảng dạy mới đã được áp dụng rộng rãi nhờ dễ hiểu, dễ triển khai đến từ sự năng động, sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong tỉnh.

Chúc mừng ngành GD-ĐT nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã biểu dương nỗ lực của đội ngũ nhà giáo trong tỉnh thời gian qua. Đồng chí cũng cho rằng, để đáp ứng được nhu cầu phát triển của tỉnh trong tình hình mới, nhất là hiện thực hóa mục tiêu đề ra ở giai đoạn 2020-2025, việc nâng cao chất lượng GD-ĐT nhằm tạo ra nguồn nhân lực đảm bảo là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nhiệm vụ này được giao trọng trách lên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, giáo viên giàu tâm huyết, trách nhiệm, có phẩm chất, năng lực để xây dựng nền móng và “chắp cánh”…

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều