Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng AMATA lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện đến cộng đồng

15:25, 31/08/2023

Với mong muốn tập hợp sức mạnh nhân ái của toàn thể người lao động tại KCN, trong tháng 08-2023, AMATA đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tại các địa phương tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”. Trong vòng 1 tháng, AMATA đã kêu gọi được gần 600 đơn vị máu, tương đương 207.900 cc đã được hiến tặng, góp phần cứu sống hàng trăm ngàn người bệnh.

Đoàn công tác Trung ương đến thăm hỏi, cổ vũ các tình nguyện viên hiến máu tại AMATA Biên Hòa
Đoàn công tác Trung ương đến thăm hỏi, cổ vũ các tình nguyện viên hiến máu tại AMATA Biên Hòa

Tại tỉnh Đồng Nai, sáng 25-8, AMATA Biên Hòa đã phối hợp cùng Trung Tâm Truyền Máu Chợ Rẫy và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023. Đây là hoạt động nhân đạo thường niên thu hút đông đảo cán bộ, người lao động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Amata tham dự.

Chương trình hiến máu lần này đã thu hút hơn 560 lượt đăng ký. Đặc biệt, tại chương trình, đoàn công tác của Trung ương gồm có ông Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện huyết học - truyền máu trung ương và ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi, cổ vũ các tình nguyện viên đang tham gia hiến máu tại đây.

Kết quả, ban tổ chức đã hoàn thành mục tiêu đề ra và tiếp nhận được 400 đơn vị máu, tương đương 140.000 cc.

 

Tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 09/08, AMATA Hạ Long cùng Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện tại Khu công nghiệp. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo thị xã Quảng Yên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn thị xã, đại diện QEZA và 𝟐𝟏𝟔 tình nguyện viên hiến máu. Tổng lượng máu thu được là 𝟏𝟗𝟒 đơn vị, tương đương 67.900 cc.

Chương trình “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống” tổ chức tại AMATA Hạ Long
Chương trình “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống” tổ chức tại AMATA Hạ Long

Hoạt động hiến máu tình nguyện được AMATA triển khai và tổ chức xuyên suốt trong năm với hy vọng cùng chung tay với các ban ngành địa phương trong công tác dự trữ nguồn máu hỗ trợ cho những bệnh nhân có nhu cầu một cách kịp thời. Với những tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện tại AMATA VN sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi truyền thống nhân văn trong xã hội.

Cùng xem lại những khoảnh khắc đẹp tại chương trình nhé!

 
 
 
 
 

 

Tin xem nhiều