Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League đang rất hay

08:06, 03/06/2023

So sánh là khập khiễng, nhưng xét về diễn biến thì V.League 2023 đang rất kịch tính, hấp dẫn chẳng kém Giải Ngoại hạng Anh khi không phải cứ mạnh được yếu thua, các đội chiếu dưới sẵn sàng gây khó cho các "ông lớn".

So sánh là khập khiễng, nhưng xét về diễn biến thì V.League 2023 đang rất kịch tính, hấp dẫn chẳng kém Giải Ngoại hạng Anh khi không phải cứ mạnh được yếu thua, các đội chiếu dưới sẵn sàng gây khó cho các “ông lớn”.

Cả 6 đội đầu bảng đều bị ngáng chân ở vòng 10
Cả 6 đội đầu bảng đều bị ngáng chân ở vòng 10

* Cả tốp 6 đều không thắng

Hà Nội FC thua trận; CAHN, Bình Định, Nam Định và Hà Tĩnh cùng bị chia điểm; thời cơ tách tốp mở ra cho đội đầu bảng Thanh Hóa khi ra sân sau và chỉ phải gặp B.Bình Dương.

Mọi sự so sánh trong cuộc chiến giữa đỉnh và đáy đều quá chênh lệch. Dù phải làm khách nhưng Thanh Hóa là đội duy nhất vẫn bất bại, có đầy đủ “bình hùng tướng mạnh”; trong khi chủ nhà B.Bình Dương chưa biết thắng, đã vậy đội hình còn “què quặt” với toàn nội binh (cùng với lão tướng nhập tịch Trung Hiếu Kizito), chân sút số 1 Rimario bị treo giò, còn Tiến Linh chưa bình phục chấn thương chỉ vào sân ở phút 72. Nhưng thế mới là bóng đá, trong thế trận hầu như một chiều với vô số cơ hội, “hiện tượng” xứ Thanh tưởng như đã phải nhận trận thua đầu tiên, nếu không có siêu phẩm xuất thần từ 30m của Bruno Cunha ở phút 80.

Tiếc nuối vì Thanh Hóa mất cơ hội bứt đi nhưng HLV Popov phải thừa nhận: “Để có một trận thắng tại V.League là điều rất khó khăn. Ở các giải khác của Đông Nam Á, cứ vài đường lên bóng là có bàn thắng. Các bạn có môi trường hoàn hảo để phát triển”.

Như vậy, ở vòng 10, cả “big six” đều không thắng, khiến thứ tự nhóm đầu vẫn giữ nguyên và tạo điều kiện cho các đội phía sau thu ngắn khoảng cách (với 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Viettel, HAGL đã áp sát). Không chỉ cuộc đua vô địch mà cuộc chiến để có mặt trong tốp 8 ở giai đoạn 2 cũng sẽ hấp dẫn. Ở nhóm cuối, SLNA sau trận phơi áo 0-3 trước Viettel đã gia nhập cùng nhóm TP.HCM, B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng, nhưng khoảng cách trong bảng phong thần rất sít sao, chỉ 1-2 điểm, điều gì cũng có thể xảy ra.

* Vòng 11: Có cả “chung kết” xuôi lẫn ngược

Sau vòng 11, V.League sẽ tạm dừng 17 ngày để nhường chỗ cho FIFA Days tháng 6, và sau đó chỉ còn 2 lượt nữa sẽ kết thúc giai đoạn phân nhóm. Vì thế, lượt này có ý nghĩa rất quyết định, đặc biệt tình cờ lại có đến 2 trận “chung kết”: trên đỉnh là Thanh Hóa - CAHN và dưới đáy là SHB.Đà Nẵng - B.Bình Dương.

Nhưng trước mắt, 3 trận đấu sớm vào chiều chủ nhật 4-6 cũng nóng bỏng. Tâm điểm là cuộc đối đầu Hà Nội FC (16 điểm, hạng 3) - Nam Định (15 điểm, hạng 5). Nhà ĐKVĐ đã không thắng 4 trận liền, chỉ giành 2 trong số 12 điểm tối đa ở 4 vòng đấu gần đây, hiện chỉ còn hơn vị trí thứ 7 của HAGL đúng bằng 1 trận thắng. Do đó, sau 2 chuyến hành phương Nam chỉ hòa và thua, trở về thủ đô mệnh lệnh với thầy trò HLV Bandovic là phải chặn đứng đà tụt dốc, để trở lại đường ray. Trong khi đó, Nam Định đã 2 vòng liên tiếp bỏ qua cơ hội vượt mặt Hà Nội FC trên bảng xếp hạng khi chỉ hòa Bình Định, Hà Tĩnh, đối đầu trực tiếp trong bối cảnh đối thủ mất quân, sa sút liệu có tận dụng được? Chỉ có đánh bại Hà Nội FC ngay tại Hàng Đẫy, “đại gia mới” mùa này mới có thể khẳng định quyết tâm dám làm chuyện lớn.

Trận đấu cùng vào 19 giờ 15 giữa 2 CLB đang đứng thứ 9 và 8 với khoảng cách chỉ 1 điểm là Hải Phòng - HAGL, và vào lúc 18 giờ giữa 2 đội cũng chỉ hơn kém nhau 1 điểm Hà Tĩnh - Bình Định, cùng là cuộc chiến cho tốp 8. Trên lý thuyết và trên bảng xếp hạng, đội khách HAGL và Bình Định được đánh giá cao hơn, nhưng phong độ hiện tại chủ nhà có “cửa” lớn hơn. Cả Hải Phòng và Hà Tĩnh đều đang có chuỗi 4 trận bất bại, trong đó Hà Tĩnh thực sự đáng gờm với đội hình tuy không sao số như Bình Định, nhưng tinh thần, ý chí chiến đấu luôn là số 1 V.League khi đã vào tốp 6.

Đáng chú ý, từ vòng 11 này, các CLB bắt đầu được thay đổi, đưa ngoại binh mới vào sân. Có điều, những làn gió mới có mang tới sự thay đổi hay không thì còn phải chờ xem.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều