Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội FC "đánh bạc" với ngai vàng

07:06, 02/06/2023

Một Hà Nội FC đầy lạ lẫm, lợt lạt đã lần đầu tiên thất bại trước HAGL trong 6 cuộc đối đầu gần đây, khiến ngôi vương lại rời xa họ thêm chút nữa.

Một Hà Nội FC đầy lạ lẫm, lợt lạt đã lần đầu tiên thất bại trước HAGL trong 6 cuộc đối đầu gần đây, khiến ngôi vương lại rời xa họ thêm chút nữa.

Hà Nội FC (áo trắng) bất ngờ để thua HAGL
Hà Nội FC (áo trắng) bất ngờ để thua HAGL

* Thử nghiệm?

Sau 2 trận không thắng trước đối thủ cuối bảng SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương, HLV Bandovic quyết định xáo tung đội hình Hà Nội FC. Ngoài tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Tùng lần đầu tiên đá chính, tuyển thủ U.22 Vũ Tiến Long và Mạch Ngọc Hà cũng lần đầu tiên xuất hiện trong vai trò trung vệ lệch trái và tiền vệ phải. Cùng với đó là hàng loạt xáo trộn: hậu vệ Văn Vỹ được đẩy lên bám biên trái, còn Lê Văn Xuân - cầu thủ sở trường hậu vệ cánh, vừa chấn thương dài ngày trở lại, được bố trí chơi… tiền vệ trung tâm cùng Thành Lương (cũng nghịch sở trường). Hà Nội FC đã hết người? Không, vẫn còn đó Văn Kiên, Hai Long và Thái Quý, những người giàu kinh nghiệm hơn, nhưng chỉ vào sân ở hiệp 2.

Phải chăng ông Bandovic muốn tranh thủ không có sự phục vụ của Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung để thử nghiệm các gương mặt trẻ và vị trí mới? Điều đó là quá mạo hiểm vì giải đã vào giai đoạn cao trào và nhà ĐKVĐ đang tụt lại.

Lạ lẫm về nhân sự, lối chơi của đội bóng 6 lần vô địch V.League cũng không còn nhận ra. Là CLB giàu ý tưởng tấn công nhất, nhất là những miếng đánh ở trung lộ, nhưng trận này Hà Nội FC chỉ có độc bài tạt cánh đánh đầu.

Thêm một thất bại mùa này cho Hà Nội FC là ngoại binh. Trên sân B.Bình Dương vòng trước là lần hiếm hoi đội bóng thủ đô xuất phát với đủ 3 Tây, nhưng lên Pleiku Da Silva và Almeida thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Nhiều khả năng CLB không thiếu tiền đã có sẵn cái tên thay thế ở giai đoạn 2, nhưng như thế có là quá muộn và liệu “bầu” Hiển - người về nhì cũng là thất bại, có đủ kiên nhẫn để HLV người Montenegro từng có 3 chức vô địch Thai League “làm mới” đội bóng của mình, khi đây đã là trận thua thứ 2 và trận không thắng thứ 6 sau 10 vòng đấu của nhà ĐKVĐ? Thậm chí, lẽ ra Hà Nội FC đã bị đẩy xuống hạng 5 nếu ở 2 vòng liên tiếp vừa qua Bình Định và Nam Định không bỏ lỡ thời cơ khi níu chân nhau và cùng bị Hải Phòng, Hà Tĩnh cầm chân trên sân nhà.

Ngược lại, chiến thắng thứ 2 của HAGL sau một đại diện thủ đô khác là Viettel, hoàn toàn xứng đáng từ đấu pháp hợp lý. Một phiên bản HAGL 2.0 cũng rất lạ lẫm với phòng ngự số đông, chơi đơn giản, thực dụng, nhưng là lựa chọn phù hợp nhất với lứa cầu thủ mới trong tay HLV Kiatisuk. Chỉ bằng những tình huống phản công, dựa trên chuyển đổi trạng thái nhanh và khai thác tốc độ, sự càn lướt của bộ 3 Brandao, Paollo và Đinh Thanh Bình, đội bóng Phố núi đã có thể có hơn 1 bàn thắng từ chấm 11m.

* SHB.Đà Nẵng nguy ngập

Một buổi chiều buồn cho “bầu” Hiển khi chứng kiến ngai vàng của “đứa con ruột” Hà Nội FC thêm lung lay, còn “con nuôi” SHB.Đà Nẵng thảm bại sa chân xuống vực.

Nhập cuộc không đến nỗi nào nhưng hàng thủ thủng lưới ít nhất kể từ đầu giải (chỉ 9 bàn sau 9 trận) bỗng vỡ vụn, phải 5 lần vào lưới nhặt bóng, lại là trong trận “chung kết ngược” với đội TP.HCM. Vẫn chưa biết thắng và đã nhận đến 5 thất bại, đội bóng sông Hàn quay trở lại cầm đèn đỏ mà họ từng nắm giữ ở 3 vòng 4, 5 và 6, nhưng lần này vực thẳm gần hơn rất nhiều khi trước mắt thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn 3 vòng đấu trước khi bước lên chuyến tàu ngược, trong khi vẫn mịt mờ trong việc tìm lối ra cho hàng công (mới có 6 bàn qua 10 trận).

Đó lại là bài toán mà HLV Vũ Tiến Thành đã tìm được lời giải. Không có sự thay đổi nào về con người và lối chơi, nhưng 4 trận gần đây CLB TP.HCM bất ngờ “bùng nổ”, ghi ít nhất 3 bàn/trận, để có tổng cộng 18 pha lập công, trong tốp 3 hàng công tốt nhất, chỉ sau 2 đội đầu bảng Thanh Hóa và CAHN. Hầu như khoán trắng thế công cho 3 Tây, nếu Mansaray, Hoàng Vũ Samson và Green tiếp tục chơi hứng khởi, CLB TP.HCM hoàn toàn có thể mùa thứ 2 thoát hiểm.

Đông Kha

Tin xem nhiều