Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết FA Cup: Quỷ Đỏ thiệt quân

10:06, 01/06/2023

Chiến thắng 2-1 trước Fulham trong ngày hạ màn Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 đã khiến Quỷ Đỏ trả giá đắt khi tiền đạo chủ lực Martial tái phát chấn thương, có thể vắng mặt trong trận chung kết FA Cup sắp tới.

Chiến thắng 2-1 trước Fulham trong ngày hạ màn Giải Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023 đã khiến Quỷ Đỏ trả giá đắt khi tiền đạo chủ lực Martial tái phát chấn thương, có thể vắng mặt trong trận chung kết FA Cup sắp tới.

Anthony Martial đã bị loại khỏi trận chung kết FA Cup vì chấn thương gân kheo
Anthony Martial đã bị loại khỏi trận chung kết FA Cup vì chấn thương gân kheo

* M.U thiệt đơn, thiệt kép

Mùa giải đầu tiên của M.U dưới triều đại HLV Erik ten Hag đã trải qua một cách tương đối thành công; đội chủ sân Old Trafford đã cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh để giành được suất dự Champions League mùa giải năm sau và đoạt được chức vô địch Carabao Cup.

Trước mắt, thầy trò HLV Ten Hag vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mùa giải năm nay khi chuẩn bị đối đầu với “gã hàng xóm ồn ào” Man City tại chung kết FA Cup vào cuối tuần này. Tuy nhiên, kế hoạch chuẩn bị cho trận chung kết của HLV Erik ten Hag có thể sẽ bị xáo trộn khi mất đi những cầu thủ tấn công chất lượng như Antony và Martial.

Trong trận đấu giữa tuần trước với Chelsea, Antony đã phải rời sân bằng cán sau pha vào bóng của Chalobah. Chấn thương này khiến tiền đạo người Brasil không được tham dự trận chung kết FA Cup. Sự thiếu vắng này có thể không ảnh hướng quá nhiều đến sức mạnh của Quỷ Đỏ khi Martial sẵn sàng thay thế, nhưng vận rủi lại tiếp tục ập đến với đội chủ sân Old Trafford khi tiền đạo người Pháp tái phát chấn thương trong chiến thắng trước Fulham vào cuối tuần qua.

Việc thiếu vắng cả 2 tiền đạo chủ lực sẽ khiến cho HLV Erik ten Hag gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình ra sân cho trận chung kết sắp tới. Ngoài Rashford, Sancho sẽ chắc suất đá chính ra thì 2 cái tên còn lại Weghorst và Garnacho đều có những điểu yếu. Nếu Weghorst được chọn ra sân thì nhiều khả năng Quỷ Đỏ sẽ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Ederson, bởi tiền đạo người Hà Lan luôn bị chỉ trích ở khả năng săn bàn kém cỏi. Còn nếu Garnacho được ra sân chính thức thì điều này lại ảnh hưởng đến vị trí thi đấu của Rashford khi tiền đạo người Anh chưa bao giờ thi đấu xuất sắc ở vao trò tiền đạo cắm.

Ngoài ra, những chấn thương của Lisandro Martinez và Sabitzer ở những trận cầu trước đó khiến cho đội hình của M.U ngày càng trở nên mỏng manh hơn.

Trước khi nghĩ đến chuyện ngăn chặn Man City phá vỡ kỷ lục ăn 3 của mình thì việc lựa chọn đội hình cho trận đấu sắp tới cũng đã là một thách thức quá khó đối với HLV Erik ten Hag khi trong tay ông không còn nhiều sự lựa chọn tốt.

* Man City có thể lực sung mãn nhất

Trái ngược hoàn toàn với M.U, Man City khép lại mùa Giải Ngoại hạng Anh với trận thua 0-1 trước Brentford. Tuy nhiên, trận thua này không khiến The Citizens bị ảnh hưởng do đội chủ sân Etihad đã vô địch Ngoại hạng Anh sớm 2 vòng đấu. Vậy nên, không có lý do gì để Man City bung sức trong một trận đấu chỉ mang tính chất thủ tục và đây được xem là tính toán của HLV Pep Guardiola nhằm đảm bảo cho các trụ cột được nghỉ ngơi để hồi phục sau chuỗi trận nước rút đầy căng thẳng trong 2 tháng vừa qua, cũng như giúp các cầu thủ tránh được những ca chấn thương ngoài ý muốn.

Việc những ngôi sao đẳng cấp như: Haaland, Kevin de Bruyne, Dias, Rodri… có hơn 10 ngày hồi phục thể trạng tốt nhất sẽ là lợi thế rất lớn của Man City trước khi bước vào trận chung kết vào tối thứ bảy tới.

Nếu bỏ qua sự chênh lệch về đẳng cấp và sức mạnh giữa 2 đội thì Man City cũng đang có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt lực lượng so với M.U đang gặp rất nhiều vấn đề nhân sự do chấn thương.

Trần Phạm

Tin xem nhiều