Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết FA Cup: M.U phá hỏng "cú ăn 3" của Man City?

10:06, 03/06/2023

21 giờ đêm nay, trên sân Wembley sẽ diễn ra màn đối đầu giữa 2 đại diện ưu tú nhất thành Manchester để tìm ra nhà vô địch FA Cup. Đây là cơ hội để M.U hoặc Man City giành được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải nên trận chung kết đêm nay hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

21 giờ đêm nay, trên sân Wembley sẽ diễn ra màn đối đầu giữa 2 đại diện ưu tú nhất thành Manchester để tìm ra nhà vô địch FA Cup. Đây là cơ hội để M.U hoặc Man City giành được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải nên trận chung kết đêm nay hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

MU hướng đến cú đúp danh hiệu quốc nội. Ảnh: DM
MU hướng đến cú đúp danh hiệu quốc nội. Ảnh: DM

* Man City vượt trội, nhưng…

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh, Man City hành quân đến London với mục tiêu tiếp tục chinh phục chiếc cúp thứ 2 để hoàn thành mục tiêu “ăn 3” ở mùa giải năm nay.

Gặp không ít khó khăn trong giai đoạn đầu và giữa mùa bóng nhưng dưới sự huấn luyện tài tình của Pep Guardiola, Man City đã dần hoàn thiện và trở thành một trong những CLB bóng đá mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sở hữu “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland trong đội hình, Man City không còn gặp khó khăn trong việc xuyên phá các hàng phòng ngự chơi lùi sâu như những năm trước. Không chỉ công hay mà Man City còn thủ giỏi khi HLV Pep Guardiola chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ; John Stones được đẩy lên chơi ở vị trí Libero và sự xuất sắc của anh khi đá cạnh Rodri đã tăng cường sức mạnh cho hàng thủ đội chủ sân Etihad.

Dù đang vô đối nhưng Man City vẫn để lại một số nỗi lo về bản lĩnh thi đấu. Đã nhiều lần đội chủ sân Etihad gục ngã trong những trận đấu quan trọng, đặc biệt là trận chung kết Champions League với Chelsea cách đây 2 năm, khiến họ chưa một lần trở thành “nhà vua châu Âu”. Vì vậy, nếu có thể vượt qua được rào cản về mặt tâm lý để giành chiến thắng trong trận chung kết với đại kình địch M.U trong trận cầu sắp tới sẽ là hành trang vững chắc giúp Man City chinh phục Champions League vào tuần sau; còn nếu không, đó có thể là chuỗi domino đánh gục họ trước khi trận đấu với Inter bắt đầu.

* Chìa khóa giúp M.U đánh bại Man City

Tương tự Man City, M.U trở lại Wembley để chơi trận chung kết thứ 2 sau khi đã lên ngôi vô địch Carabao Cup cách đây 3 tháng. Tuy nhiên, ngoài mục tiêu chinh phục cúp FA, M.U còn có một mục tiêu quan trọng hơn là ngăn chặn “gã hàng xóm ồn ào” san bằng thành tích “ăn 3” mà Quỷ đỏ đã đạt được dưới thời HLV Sir Alex Ferguson vào năm 1999.

Man City hướng đến cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Ảnh: DM
Man City hướng đến cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Ảnh: DM

Để hoàn thành mục tiêu “ăn 3” không phải là điều dễ dàng, bởi Man City ở thời điểm hiện tại là một thế lực khó bị đánh bại. Thua thiệt về sức mạnh, Quỷ đỏ còn kém may khi số cầu thủ chấn thương của họ ngày càng tăng lên. Sau Van de Beek, Lisandro Martinez, Sabitzer thì đến lượt Antony và Martial gia nhập danh sách bệnh binh khiến trong tay HLV Erik ten Hag không còn quá nhiều cầu thủ chất lượng để chuẩn bị cho trận cầu vào đêm nay.

Dù đang lâm vào thế khó nhưng HLV Erik ten Hag vẫn có thể trông chờ vào một nhân tố có thể giúp M.U đánh bại Man City là Casemiro. Nên nhớ rằng, trong 2 trận đối đầu với Man City thì tiền vệ người Brasil đều góp công lớn để giúp đội nhà giành thắng lợi. Đầu tiên là màn lội ngược dòng của Real Madrid trước Man City cách đây 1 năm và lần gần nhất là thắng lợi 2-1 của M.U trên sân Old Trafford hồi đầu năm. Ở cả 2 trận đấu trên, Casemiro đều thi đấu xuất sắc, giúp đội nhà kiểm soát khu trung tuyến cũng như dễ dàng bẻ gãy các đường lên bóng của Man City. Và Real Madrid hay M.U đều đã bị Man City hủy diệt khi không có sự phục vụ của tiền vệ người Brasil. Điều này chứng minh được tầm quan trọng của Casemiro và chỉ cần tiền vệ này đạt được phong độ tốt nhất thì việc đánh bại Man City sẽ không còn là nhiệm vụ bất khả thi đối với Quỷ đỏ.     

Trần Phạm

Tin xem nhiều