Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League lại... "nấc cụt"

07:05, 26/05/2023

Chỉ 3 ngày sau trận tranh HCĐ SEA Games 32 của đội tuyển U.22 Việt Nam tại Campuchia, V.League 2023 đã nối lại với vòng 8. Tuy nhiên, thi đấu thêm 4 lượt trận, sau vòng 11 thì giải lại dừng 17 ngày vì FIFA Days. Đây là lần… "nấc cụt" thứ 3 ở 13 vòng đấu của giai đoạn 1.

Chỉ 3 ngày sau trận tranh HCĐ SEA Games 32 của đội tuyển U.22 Việt Nam tại Campuchia, V.League 2023 đã nối lại với vòng 8. Tuy nhiên, thi đấu thêm 4 lượt trận, sau vòng 11 thì giải lại dừng 17 ngày vì FIFA Days. Đây là lần… “nấc cụt” thứ 3 ở 13 vòng đấu của giai đoạn 1.

Đội CAHN đã trở lại đường đua vô địch
Đội CAHN đã trở lại đường đua vô địch

* Những điểm nhấn vòng 8

Quãng dừng quá dài hơn 1 tháng khiến các đội không dễ nhanh chóng bắt nhịp trở lại. Vẫn là CLB duy nhất bất bại nhưng Thanh Hóa đứt mạch 3 trận toàn thắng khi đánh rơi 2 điểm tại Pleiku ở phút 88. Tuy nhiên, ở trận đấu muộn nhất, trên sân nhà, Hà Nội FC không Văn Quyết, Hùng Dũng cũng bị SHB.Đà Nẵng cầm hòa, nên khoảng cách giữa 2 đội đầu bảng vẫn là 3 điểm.

V.League trở lại với 2 HLV mới, trợ lý Paulo Foiani được chính thức bổ nhiệm HLV trưởng đội CAHN và có chiến thắng tưng bừng 5-3 trên sân đội chót bảng TP.HCM, qua đó soán vị trí hạng 3 của Bình Định. HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể giúp B.Bình Dương có chiến thắng đầu tiên trong mùa nhưng trận hòa 1-1 tại Khánh Hòa cho thấy đội bóng đất Thủ đã có dấu hiệu khởi sắc.

V.League 2023 tiếp tục không đứng về phía các đội chủ nhà. Ở vòng 9, chỉ duy nhất Viettel có chiến thắng 2-1 trước Bình Định; có điều, để trở lại đường đua thì nhà vô địch năm 2020 phải chờ bổ sung, thay thế ngoại binh.

Một điểm nhấn ở vòng 8 là hàng loạt tuyển thủ U.22 vừa trở về từ Campuchia đã được trao niềm tin. Ngoài những Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA); Duy Cương (SHB.Đà Nẵng); Ngọc Thắng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh); Tuấn Tài (Viettel) đá chính thì Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC); Khuất Văn Khang (Viettel); Quốc Việt (HAGL); Thái Sơn (Thanh Hóa)… đều được ra sân. Tuy nhiên, ghi dấu ấn cá nhân lại là cựu binh đã mất suất ở đội tuyển Việt Nam dù tuổi đời mới 25: Hà Đức Chinh khi anh chấm dứt chuỗi “tịt ngòi” hơn 2 năm ở V.League kể từ bàn thắng cũng vào lưới Viettel ngày 2-5-2021 khi còn khoác áo SHB.Đà Nẵng.

* CAHN đánh chiếm ngôi nhì

Chiều nay 26-5, sẽ là 3 trận đấu sớm của vòng 9. Từng có lúc rơi xuống vị trí thứ 9 nhưng với 3 chiến thắng liền, ghi 11 bàn, tân binh đại gia CAHN đã trở lại đường đua vô địch. Tân HLV trưởng người Brasil sớm ghi dấu ấn khi ở trận thắng CLB TP.HCM 5-3 vừa qua bất ngờ sử dụng Vũ Văn Thanh trong vai trò tiền vệ cánh và cựu ngôi sao HAGL đã tỏa sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo. Lượt này, CAHN tiếp đón SLNA “vua hòa” (cùng 6 trận với HAGL) và chỉ một lần biết mùi chiến thắng, nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm CAHN sẽ đánh chiếm vị trí á quân của Hà Nội FC, chí ít là trong 24 giờ trước khi nhà ĐKVĐ có chuyến làm khách hứa hẹn không hề dễ dàng trước B.Bình Dương.

Ở trận đấu cùng vào 19 giờ 15, cũng được trở về sân nhà, đương kim á quân Hải Phòng đã rơi vào nhóm nguy hiểm, sẽ làm mọi cách để cắt đứt chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua. Tuy nhiên, thách thức cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là đội khách tân binh Khánh Hòa cũng đang sở hữu mạch 6 trận bất bại và quyết giữ vị trí tốp 8.

Trận đấu sớm vào lúc 18 giờ là cuộc đọ tài giữa 2 nhà giàu mới Bình Định và Nam Định. Đôi bên đều khát thắng để quên đi kết quả không như ý ở vòng đấu vừa qua khi Bình Định thất thủ trước Viettel, còn Nam Định hòa như thua trước Hải Phòng. Hendrio sẽ lần đầu tiên trở lại Quy Nhơn đối đầu với CLB cũ, nhưng anh sẽ mất đối tác ở tuyến giữa khi Khắc Ngọc bị treo giò.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều