Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Các "ông lớn" thi nhau phát điểm?

12:03, 11/03/2023

Vòng 27 Ngoại hạng Anh, ngoài Arsenal thì 5 đội bóng còn lại thuộc nhóm Big 6 sẽ chạm trán các đối thủ đang đua trụ hạng. Không có gì đảm bảo các đội bóng lớn sẽ chiến thắng khi các đội đang rơi vào thế chân tường sẽ chiến đấu hết mình để tìm vé trụ hạng.

Vòng 27 Ngoại hạng Anh, ngoài Arsenal thì 5 đội bóng còn lại thuộc nhóm Big 6 sẽ chạm trán các đối thủ đang đua trụ hạng. Không có gì đảm bảo các đội bóng lớn sẽ chiến thắng khi các đội đang rơi vào thế chân tường sẽ chiến đấu hết mình để tìm vé trụ hạng.

Arsenal đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải. Ảnh DM
Arsenal đang bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải. Ảnh DM

Sau chiến thắng hoành tráng trước M.U cuối tuần qua, Liverpool đã trở lại tốp 4. Việc đến làm khách trên sân của Bournemouth là cơ hội để The Kop tích lũy thêm điểm số.

Còn với Bournemouth, sau khi để Arsenal lội ngược dòng khi đã dẫn trước 2-0 đã khiến họ rơi xuống đáy bảng xếp hạng, hiện đội chủ sân Dean Court đang là đội có hàng phòng ngự yếu nhất giải đấu với 51 lần thủng lưới. Do đó, với sự hưng phấn đang lên cao cùng chất lượng cầu thủ vượt trội, sẽ không quá khó để Liverpool giành được 3 điểm trong trận cầu đêm nay.

Sau khoảng thời gian thi đấu bết bát, Chelsea dường như đã tìm ra được cách giành chiến thắng. Cụ thể, họ đã chuyển sang sơ đồ 5-3-2 với bộ đôi Sterling - Felix thi đấu hiệu quả trên hàng công và thành quả là The Blues giành được 2 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn lội ngược dòng trước Dortmund để góp mặt vào vòng tứ kết Champions League. Trở về từ cúp châu Âu, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân King Power của Leicester. Bầy cáo đang trải qua giai đoạn bất ổn khi để thua 4 trận liên tiếp và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Phong độ chạm đáy cùng chấn thương của các trụ cột nhiều khả năng sẽ khiến Leicester tiếp tục mất điểm khi đón tiếp Chelsea đang dần lấy lại phong độ của một CLB hàng đầu.

Một đội bóng khác của thành London cũng phải chạm trán một đối thủ đang đua trụ hạng là Tottenham. Nhưng khác với Chelsea, Tottenham vừa bị loại khỏi Champions League sau trận hòa nhạt nhòa với AC Milan trên sân nhà. Ngoài ra, tình hình nội bộ bất ổn cùng phong độ kém cỏi của hàng loạt trụ cột đang là vấn đề nhức nhối tại sân Tottenham Hotspurs Stadium. Vậy nên, dù chỉ phải đón tiếp một Nottingham Forest chưa giành được chiến thắng nào trong 4 trận gần nhất, nhưng khả năng cao là Gà trống sẽ mất điểm và hụt hơi trong cuộc đua tốp 4.

Cũng là một “ông lớn” đối đầu với nhóm cầm đèn đỏ, M.U trên sân nhà đón tiếp đội bóng đang xếp hạng 19 Southampton. Sau trận thảm bại trước Liverpool, Quỷ đỏ chắc chắn muốn dồn toàn lực để có được một chiến thắng đậm đà nhằm gỡ gạc danh dự. Đối đầu với Southampton là cơ hội vàng để Quỷ đỏ đạt được mục tiêu ấy. Nhiều khả năng M.U sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và nếu thi đấu đúng đẳng cấp của mình, 3 điểm sẽ nằm trong tay đội chủ sân Old Trafford.

Ở vòng 27 này, cả 2 đội đang dẫn đầu bảng là Arsenal và Man City sẽ có chuyến làm khách dự báo khó khăn trên sân của Fulham và Crystal Palace.

Có trọn vẹn 1 tuần nghỉ ngơi, các cầu thủ Man City hoàn toàn sung sức cho trận đấu đêm nay. Tuy nhiên, với lối đá chủ yếu dựa vào sức mạnh và không ngại va chạm, Crystal Palace luôn là đối thủ khó chịu với mọi đối thủ mà họ chạm trán. Nên nhớ, Man City đã từng mất điểm trước những đội bóng có lối đá tương tự ở mùa giải năm nay như Everton hay Nottingham. Vậy nên đoàn quân của HLV Pep hoàn toàn có thể trả giá đắt nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Còn với đội đầu bảng Arsenal, việc phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha vào đêm thứ 6 đã khiến thể lực của các pháo thủ trẻ ít nhiều bị ảnh hưởng. Cùng với việc hàng công của Arsenal đang gặp nhiều khó khăn khi Nketiah và Trossard bị chấn thương, còn Jesus vẫn chưa sẵn sàng trở lại, việc làm khách trên sân một đội bóng đang thi đấu lên chân như Fulham sẽ là thử thách khó khăn mà thầy trò HLV Mikel Arteta gặp phải. 3 điểm sẽ là mục tiêu của Pháo thủ, nhưng để làm được điều này sẽ không dễ dàng.           

            Trần Phạm

 

Tin xem nhiều