Báo Đồng Nai điện tử
En

4 cặp đấu lượt về vòng 1/8 Champions League: Không có cú sốc nào xảy ra

08:03, 10/03/2023

Tuần đầu tiên của lượt về vòng 1/8 Champions League khép lại mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Trong 4 đội giành chiến thắng ở trận lượt đi, chỉ có Dortmund phải dừng chân sau thất bại 0-2 trước Chelsea.

Tuần đầu tiên của lượt về vòng 1/8 Champions League khép lại mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Trong 4 đội giành chiến thắng ở trận lượt đi, chỉ có Dortmund phải dừng chân sau thất bại 0-2 trước Chelsea.

Thắng lợi 2-0 trước Dortmund vừa đủ để Chelsea ghi tên vào vòng tứ kết
Thắng lợi 2-0 trước Dortmund vừa đủ để Chelsea ghi tên vào vòng tứ kết

* 4 đội đầu tiên vào tứ kết

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea tiếp đón Dortmund sau khi để thua 0-1 trên đất khách ở trận lượt đi. Với điểm tựa sân nhà cùng tinh thần thoải mái sau khi chấm dứt chuỗi trận không biết đến chiến thắng vào cuối tuần qua (thắng Leeds 1-0) đã giúp đôi chân của các cầu thủ Chelsea trở nên thanh thoát hơn. Đoàn quân của HLV Graham Potter tạo ra được thế trận lấn lướt hoàn toàn so với đội khách trong suốt 90 phút và 2 bàn thắng ghi được do công của Sterling, Kai Havertz là kết quả xứng đáng với màn trình diễn tuyệt vời mà đội chủ nhà đã thể hiện. Thắng lợi 2-0 vừa đủ để giúp đại diện thành London có cú lội ngược dòng ngoạn mục để là đội bóng Anh đầu tiên ghi tên vào vòng tứ kết.

Trong trận đấu cùng ngày, với tâm lý thoải mái khi đã có thắng lợi 2-0 ngay trên đất Bỉ ở lượt đi, Benfica tiếp tục là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận lượt về. Các cầu thủ Benfica đã thể hiện trình độ vượt trội so với đối thủ khi ghi liên tiếp 5 bàn từ phút 38 đến phút 77, với cú đúp của Ramos cùng 3 bàn của Silva, Mario và Neres. Pha lập công của Meijer chỉ mang về bàn thắng danh dự cho đội khách. Với thắng lợi đậm đà 7-1 sau 2 lượt trận, Benfica đại diện cho Bồ Đào Nha giành một suất tại vòng tứ kết Champions League.

Trái với sự thất vọng mà Dortmund gây ra, Bayern Munich không cho PSG bất kỳ cơ hội nào để lội ngược dòng trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 9-3. Khác biệt lớn nhất của 2 đội trong trận đấu này chính là sự chuẩn xác của các tiền đạo. Đội bóng nước Pháp dù tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Sommer nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến PSG không thể một lần chọc thủng lưới của Hùm xám xứ Bavaria. Còn với Bayern, số cơ hội hiếm hoi mà họ tạo ra được chuyển hóa thành 2 pha lập công của Moting và Gnabry là đủ để chấm dứt mọi hy vọng lội ngược dòng của đội khách.

Trận đấu còn lại, AC Milan hành quân đến London để đối đầu với Tottenham. Trong ngày HLV Conte trở lại băng ghế chỉ đạo sau thời gian dài trị bệnh, các học trò của ông lại thể hiện sự kém cỏi ngay trên sân nhà. Buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp nhưng Spurs gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đội khách; dấu ấn duy nhất mà họ tạo ra chính là tấm thẻ đỏ của Romero ở phút 77. Một kết quả hòa đủ giúp AC Milan giành được tấm vé thi đấu tại vòng tứ kết sau 11 năm vắng mặt.

* Lộ diện ứng cử viên vô địch

Thắng lợi 3-0 sau 2 lượt trận trước PSG không chỉ giúp Bayern Munich loại một đối thủ trong cuộc đua vô địch, mà đội bóng nước Đức còn khẳng định vị thế của mình tại sân chơi cấp cao của châu lục.

Dù phong độ tại Bundesliga còn khá thất thường nhưng khi thi đấu tại Champions League, Bayern lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Cụ thể, trong 8 trận đã đấu tại cúp châu Âu mùa này, thầy trò HLV Nagelsmann toàn thắng cả 8 trận và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Đáng nói hơn, 2 bàn thua của Hùm xám đều đến từ đội bóng nhỏ Viktoria trong một trận cầu họ đã chắc suất vị trí nhất bảng, còn các đội bóng lớn như: Barca, Inter hay PSG đều không thể chọc thủng lưới của Bayern.

Theo tính toán của siêu máy tính, Bayern đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League 2022-2023 với tỷ lệ lên ngôi là 26%. Và trong bối cảnh các ứng cử viên khác như: Real Madrid, Man City, Liverpool đều không có được phong độ tốt thì việc Hùm xám nước Đức được đánh giá cao nhất cho khả năng giành “cúp tai voi” mùa này cũng là điều dễ hiểu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều