Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Anh lần đầu hạ gục Italy sau 46 năm

07:03, 25/03/2023

Trong 2 năm gần đây, Italy luôn là đội bóng gây khó chịu nhất với đội tuyển Anh, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã vượt qua Tam sư với tỷ số 2-1 để vô địch Euro 2020 cũng như bất bại trong 2 trận đấu với Anh tại Nations League vào năm ngoái.

Trong 2 năm gần đây, Italy luôn là đội bóng gây khó chịu nhất với đội tuyển Anh, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã vượt qua Tam sư với tỷ số 2-1 để vô địch Euro 2020 cũng như bất bại trong 2 trận đấu với Anh tại Nations League vào năm ngoái.

Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Anh giành chiến thắng khi hành quân đến Italy tại các giải chính thức
Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu, Anh giành chiến thắng khi hành quân đến Italy tại các giải chính thức

Tuy nhiên, ở màn tái đấu vào rạng sáng 24-3, kết quả đã khác khi tuyển Anh đã giành chiến thắng 2-1 trước Italy trong loạt trận vòng loại Euro 2024.

* Tuyển Anh phục hận

Kể từ sau khi lên ngôi vô địch, tuyển Italy đã sa sút một cách bất ngờ, họ thất bại trong việc tìm tấm vé dự World Cup 2022 cũng như liên tiếp thất bại trong các trận đấu giao hữu. Và dù có được lợi thế sân nhà cũng không giúp cho đoàn quân của HLV Mancini có màn trình diễn tốt trước đội tuyển Anh.

Ở bên kia chiến tuyến, Tam sư cho thấy sự vượt trội, lợi hại trong từng pha tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà và với việc tận dụng tốt cơ hội từ 2 tình huống phạt góc, tuyển Anh đã vượt lên dẫn 2-0 trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 12, Declan Rice có pha xâm nhập vòng cấm trong một tình huống phạt góc và tận dụng sự hỗn loạn trước khung thành Italy để dứt điểm mở tỷ số. Đến phút 44, cũng từ một tình huống phạt góc, Di Lorenzo hóa tội đồ khi để bóng chạm tay dẫn đến tình huống sút phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 của Harry Kane. Với pha lập công này, Kane đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh với 54 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục trước đó của Rooney.

Dù đã tìm ra được bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 do công của Retegui cùng việc được chơi hơn người trong gần 15 phút cuối trận nhưng cũng không đủ giúp thầy trò Mancini giành lại được 1 điểm. Thắng lợi 2-1 không chỉ giúp cho tuyển Anh đòi được món nợ đã vay trong trận chung kết Euro 2020 mà còn giúp họ có lần đầu tiên giành được chiến thắng trước Italy sau 46 năm. Đây cũng là lần đầu tiên sau 62 năm Tam sư mới lại giành chiến thắng khi đến làm khách trên sân của Azzuri.

* Khao khát của Mikel Arteta

Chiến thắng 2-1 của đội tuyển Anh trước Italy không chỉ đánh dấu kỷ lục của Harry Kane trong màu áo Tam sư mà còn là một màn “chào giá” của Declan Rice đến các CLB mong muốn có sự phục vụ của anh vào mùa hè này.

Trước hàng tiền vệ đầy kinh nghiệm của Italy, tiền vệ thuộc biên chế của CLB Westham đã có màn trình diễn xuất sắc khi gần như gồng gánh cả tuyến giữa Tam sư trong bối cảnh Bellingham vẫn còn non kinh nghiệm, còn Kalvin Phillip đang chật vật tìm lại phong độ sau khoảng thời gian dài dự bị tại Man City. Cầu thủ 24 tuổi là một chốt chặn từ xa đáng tin cậy trước bộ tứ vệ, dập tắt mọi đường lên bóng nguy hiểm đến từ tuyển Italy. Ngoài ra, Rice còn thể hiện được sự xuất sắc khi có bóng trong chân với khả năng thoát pressing và điều tiết nhịp độ trận đấu tương đối tốt. Bàn thắng ngay ở đầu hiệp 1 là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn đẳng cấp cao của Declan Rice.

Sự xuất sắc trong trận đấu vừa qua của Rice đã gửi đến HLV Mikel Arteta, người đang rất khao khát có được sự phục vụ của anh trong kế hoạch tìm người thay thế lâu dài cho Thomas Partey rằng, việc Westham định giá Declan Rice lên đến 100 triệu bảng là điều có cơ sở và cầu thủ người Anh hoàn toàn xứng đáng với số tiền khổng lồ trên.

Trần Phạm

Tin xem nhiều