Báo Đồng Nai điện tử
En

4 ứng cử viên tiềm năng thay thế Ancelotti tại Real Madrid

07:03, 24/03/2023

Sau khi giúp Real Madrid thâu tóm mọi danh hiệu trong mùa giải trước, những tưởng chiếc ghế HLV của Ancelotti khó có thể lung lay trong thời gian dài, nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi ở mùa giải năm nay.

Sau khi giúp Real Madrid thâu tóm mọi danh hiệu trong mùa giải trước, những tưởng chiếc ghế HLV của Ancelotti khó có thể lung lay trong thời gian dài, nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi ở mùa giải năm nay.

HLV Ancelotti đứng trước nguy cơ chia tay Real Madrid
HLV Ancelotti đứng trước nguy cơ chia tay Real Madrid

Những thất bại liên tiếp tại đấu trường quốc nội và để Barcelona bỏ xa đến 12 điểm trong cuộc đua vô địch khiến Ban lãnh đạo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tính đến chuyện tìm người thay HLV Ancelotti. Nhưng không gấp rút thay tướng vào thời điểm hiện tại, Ban lãnh đạo Real Madrid sẽ đợi đến cuối mùa giải bởi họ vẫn kỳ vọng vào cái duyên vô địch Champions League của HLV Ancelotti có thể giúp Los Blancos bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch châu Âu danh giá vào cuối mùa. Bản thân Ancelotti cũng được đồn đoán sẽ dẫn dắt tuyển Brasil thay HLV Tite khi mùa giải này kết thúc.

Real Madrid cũng đã lên danh sách 4 ứng cử viên để thay thế HLV người Italy bao gồm: Thomas Tuchel, Pochettino, Jurgen Klopp và Raul Gonzalez.

* Thomas Tuchel:

Đứng đầu danh sách thay thế HLV Ancelotti là HLV người Đức Thomas Tuchel. Kể từ khi bị Chelsea sa thải vào đầu mùa giải năm nay, HLV 49 tuổi vẫn đang dành thời gian nghỉ ngơi mà chưa nhận lời dẫn dắt CLB nào. Dù chưa bước qua tuổi ngũ tuần nhưng Tuchel đã có rất nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB lớn như: Mainz 05, Dortmund, PSG hay Chelsea và chức vô địch Champions League cùng với The Blues vào năm 2021 là một bảo chứng không thể tốt hơn cho tài năng xuất sắc của HLV người Đức.

Tuy nhiên, giới thạo tin cũng cho biết PSG cân nhắc mời ông Tuchel ngồi lại chiếc ghế HLV tại PSG.

* Pochettino:

Tương tự Tuchel, Pochettino cũng đang rảnh rang sau khi bị PSG sa thải. So về thành tích thì cựu HLV Tottenham khó có thể bằng được Tuchel, khi Pochettino vẫn chưa vô địch Champions League. Nhưng HLV người Argentina đã từng gây tiếng vang khi giúp Spurs lọt vào tới trận chung kết Champions League năm 2019. Tuy vậy, Ban lãnh đạo Real Madrid sẽ phải cân nhắc kỹ nếu chọn Pochettino là người ngồi vào ghế nóng thay cho Ancelotti, bởi HLV 51 tuổi đã từng thất bại trong việc quản lý các cá tính lớn tại PSG, trong khi tại Los Blancos lại có rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới.

* Raul Gonzalez:

“Chúa nhẫn” cũng là một cái tên được Ban lãnh đạo Real Madrid cân nhắc chọn lựa trong khoảng thời gian tới. Raul Gonzalez là một tượng đài tại sân Santiago Bernabeu với 18 năm khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong sự nghiệp cầu thủ và giành được 6 La Liga, 3 Champions League cùng nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Kể từ năm 2018, Raul đã quay trở lại Real Madrid để làm công tác đào tạo trẻ của CLB và hiện là HLV của đội dự bị. Nếu so về kinh nghiệm lẫn chuyên môn thì Raul khó có thể bì được với các ứng cử viên còn lại trong danh sách, nhưng Real Madrid đã từng rất thành công khi bổ nhiệm Zidane khi ấy vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện.

Vậy nên, sẽ không quá bất ngờ nếu Chủ tịch Perez đặt niềm tin vào “Chúa nhẫn”.

* Jurgen Klopp:

Khác với 3 ứng cử viên trên, sẽ rất khó để Ban lãnh đạo Real Madrid mời HLV Jurgen Klopp ngồi vào ghế nóng để tại Real, vì HLV người Đức vẫn còn thời hạn hợp đồng với Liverpool tương đối dài và bản thân ông cũng nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, nếu Liverpool không thể cán đích trong tốp 4 tại Ngoại hạng Anh vào cuối mùa thì mọi chuyện có thể thay đổi.

Nếu Klopp chia tay Lữ đoàn đỏ vào cuối mùa thì Real Madrid hoàn toàn có thể là bến đỗ phù hợp với tài năng lẫn vị thế mà HLV người Đức đã có được trong nhiều năm qua. Với bề dày thành tích đã đạt được trong sự nghiệp huấn luyện, chắc chắn Jugen Klopp sẽ là lựa chọn hàng đầu của Real Madrid nếu đội bóng Tây Ban Nha có cơ hội chiêu mộ ông.

Trần Phạm

Tin xem nhiều