Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh: Arsenal tăng tốc, bỏ xa Man City

09:01, 17/01/2023

Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022-2023 đang chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Arsenal khi liên tiếp dẫn đầu bảng, đồng thời tạo ra khoảng cách 8 điểm so với ĐKVĐ Man City.

Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2022-2023 đang chứng kiến màn lột xác ngoạn mục của Arsenal khi liên tiếp dẫn đầu bảng, đồng thời tạo ra khoảng cách 8 điểm so với ĐKVĐ Man City.

Man City hụt hơi so với Asenal sao trận thua trước đối thủ cùng thành phố
Man City hụt hơi so với Asenal sao trận thua trước đối thủ cùng thành phố

* Arsenal tách tốp

Với việc Man City để thua M.U 1-2, Arsenal có cơ hội tạo ra khoảng cách lớn với các đội xếp sau trong cuộc đua vô địch. Và Pháo thủ đã không bỏ qua cơ hội đó dù phải có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân đại kình địch Tottenham.

Bước vào trận derby Bắc London với cái “dớp” chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân Tottenham kể từ mùa giải 2013-2014, nhưng các học trò của HLV Arteta đã chứng minh việc họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng không phải do may mắn. Pháo thủ là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Lloris. Sức ép nghẹt thở đã giúp Arsenal có được bàn mở tỷ số như một sự tất yếu dù bàn thắng ấy đến phần lớn là do sai lầm của thủ thành Lloris.

Vượt lên dẫn trước và có được thế trận hoàn toàn áp đảo đã giúp cho đội khách có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ngay trong hiệp 1 do công của Martin Odergaard.

Với chiến thắng ngay trên sân nhà của đối thủ truyền kiếp Tottenham, Arsenal đã có thêm một bước tiến vững chắc trong hành trình chinh phục danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh sau 19 năm chờ đợi.

Trước mắt, thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp đón M.U trên sân nhà Emirates. Nếu có thể đòi được món nợ đã thua 1-3 trước Quỷ Đỏ và Man Xanh tiếp tục mất điểm trước Spurs vào giữa tuần thì cơ hội vô địch của Pháo thủ ở mùa giải năm nay sẽ rất lớn.

* Spurs và Liverpool hụt hơi trong cuộc đua tốp 4

Nếu như Arsenal đang khẳng định sự vô đối trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh thì cuộc đua tốp 4 cũng thiếu đi sự kịch tính khi 2 đội xếp thứ 3, 4 là Newcastle và M.U đang thể hiện sự ổn định, còn những đội bám đuổi như: Spurs, Liverpool lại bất ngờ sảy chân.

Trận thua 0-2 trên sân nhà đã khiến thầy trò HLV Conte bị đội xếp thứ 4 là M.U gia tăng khoảng cách lên 5 điểm. Nếu Quỷ Đỏ giành chiến thắng trước Crystal Palace trong trận đấu bù vào rạng sáng thứ 5 thì khoảng cách này sẽ tăng lên thành 8 điểm, khiến cho cơ hội giành 1 suất trong tốp 4 của Spurs trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Tương tự với Tottenham và Liverpool, với màn trình diễn rệu rã và kém thuyết phục trong trận thua tan tác 0-3 trước Brighton đã khiến cho Liverpool rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và khoảng cách giữa họ với đội thứ 4 đang lên đến 10 điểm. Trong tình trạng có quá nhiều ca chấn thương trong đội hình và vẫn chưa có thêm sự bổ sung đắt giá nào ngoài Cody Gakpo, thì viễn cảnh Liverpool nằm ngoài tốp 4 vào cuối mùa giải đang trở nên rõ ràng hơn.

Ở khu vực giữa bảng xếp hạng, sau 3 trận không biết thắng, Chelsea đã giành được 3 điểm sau khi vượt qua Crystal Palace với cách biệt tối thiểu. Chiến thắng này được xem là cú hích tinh thần giúp cho thầy trò HLV Potter có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đại chiến với một ông lớn sa cơ khác là Liverpool trên sân Anfield vào cuối tuần sau.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều