Báo Đồng Nai điện tử
En

Văn Lâm, Tiến Linh, Hoàng Đức lọt vào tốp 5 Quả bóng vàng Việt Nam 2022

10:01, 27/01/2023

Sáng 27-1, báo Sài Gòn Giải Phóng, ban tổ chức giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam 2022" đã công bố top 5 và top 3 ở từng hạng mục.

Sáng 27-1, báo Sài Gòn Giải Phóng, ban tổ chức giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam 2022" đã công bố top 5 và top 3 ở từng hạng mục.

Nguyễn Tiến Linh (trái) là chân sút hàng đầu tuyển Việt Nam hiện tại
Nguyễn Tiến Linh (trái) là chân sút hàng đầu tuyển Việt Nam hiện tại

Do AFF Cup 2022 kết thúc muộn vào đêm 16-1, nên thời hạn chốt phiếu bầu sát những ngày tết Nguyên đán. Nên đến lúc này, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 mới hoàn tất việc kiểm phiếu bầu chọn, do các đại biểu gửi về qua đường bưu điện, thư điện tử…

Hạng mục "Quả bóng vàng nam" có tổng cộng 16 cầu thủ được các đại biểu bầu chọn. Kết quả, top 5 của hạng mục này (theo thứ tự A, B, C) gồm: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (Topenland Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Hạng mục “Quả bóng vàng nữ" lại chứng kiến sự vượt trội của các cô gái TP.HCM (đội đương kim vô địch quốc gia) với 3 cái tên nằm trong top 5 là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang. Hai cầu thủ còn lại là Huỳnh Như (Lank FC) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam).

Huỳnh Như thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Lank FC ở Giải Bồ Đào Nha - Ảnh: LANK FC
Huỳnh Như thi đấu nổi bật trong màu áo CLB Lank FC ở Giải Bồ Đào Nha - Ảnh: LANK FC

Hạng mục "Quả bóng vàng futsal" có các nhân tố mới. Ngoài hai gương mặt kỳ cựu là Khổng Đình Hùng (Sahako) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), trong top 5 có 3 gương mặt mới là Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Lâm Tấn Phát (Sahako)…

Ở hạng mục "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc", top 3 là Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Phan Tuấn Tài (Đắk Lắk/Viettel). Còn top 3 hạng mục “Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc" là các cô gái Hà Nội với Nguyễn Thị Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa và Ngân Thị Vạn Sự.

Với việc giành danh hiệu "Vua phá lưới" V-League 2022, Rimario Gordon không chỉ nằm trong top 3 hạng mục "Cầu thủ nước ngoài xuất sắc" mà còn nhiều khả năng chiến thắng. Hai cái tên còn lại là Goncalves Vinicius (Hà Nội) và Jermie Lynch (Topenland Bình Định).

Gala trao giải "Quả bóng vàng Việt Nam 2022" dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 25-2 tại TP.HCM.

Anh Tâm

Tin xem nhiều